Bật mí “bí quyết” của cô nhân viên kế toán xuất sắc hoàn thành kỳ thi CertIFR về IFRS danh giá quốc tế

Dù ở bất cứ ngành nghề nào, nhân sự với mong muốn khẳng định năng lực bản thân, nắm bắt cơ hội thăng tiến lên vị trí cao thì tinh thần chủ động học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn là không thể thiếu. Chị Nguyễn Võ Phi Linh là một người như vậy. Cùng nhìn lại hành trình chinh phục chứng chỉ quốc tế CertIFR về IFRS đầy cảm hứng cô nhân viên kế toán này nhé!

Chủ động tìm hiểu, trau dồi kiến thức về IFRS

Hiện nay, thị trường tuyển dụng ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Nhân sự Kế toán đang đứng trước quyết định quan trọng: Sẵn sàng thay đổi, cập nhật kiến thức, bắt kịp xu thế ngành hay chấp nhận thụt lùi, bị đào thải bởi nhân sự cùng ngành.

Trong bối cảnh chưa tới 4 tháng nữa, Việt Nam sẽ chính thức áp dụng đề án về chuẩn mực IFRS. Đây không chỉ tạo ra áp lực thay đổi mà còn là cơ hội của nhân sự Kế toán bứt phá sự nghiệp. Hiểu rõ điều đó, chị Linh quyết định trau dồi kiến thức về chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong quá trình chuyển đổi VAS sang IFRS.

IFRS - cơ hội để nhân sự kế toán bứt phá sự nghiệp

Cũng như bao kế toán viên khác, do tính công việc bận rộn, chị Linh đã gặp khó khăn không ít khó khăn trong việc sắp xếp thời gian làm và học. Việc tham gia lớp học IFRS với lịch trình cố định gần như là không thể. 

Chị Linh biết đến khóa học CertIFR - Lập BCTC chuẩn IFRS Online tại SAPP như một giải pháp phá bỏ hoàn toàn lo lắng của mình. “Vì là khóa học Online nên mình hoàn toàn có thể chủ động ôn luyện tại nhà mỗi ngày. Và chị cũng có thể kiểm soát, và điều chỉnh được lộ trình học tập phù hợp với khả năng của bản thân”.

Tận dụng thời gian nghỉ dịch, tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi CertIFR.

Khi được hỏi về thời gian ôn tập, chị Linh chia sẻ: “Ban đầu chị dành mỗi ngày 2 tiếng để học, xem kỹ bài giảng và tài liệu được SAPP cung cấp. Thầy Kỳ cùng đội ngũ hỗ trợ rất nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và tạo động lực học tập cho chị rất nhiều”.

Tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi CertIFR

Với sự quyết tâm và tinh thần ham học hỏi chị Linh đã biến khó khăn, thách thức trong mùa dịch thành cơ hội. “Khi nghỉ dịch, lượng công việc của chị được giảm bớt, chị tranh thủ thời gian ở nhà, dành mỗi ngày 4h để ôn tập lại những kiến thức khó và làm mock test, cứ như vậy quá trình ôn luyện của chị diễn ra trong 2 tháng”.

>> Xem thêm: Bí quyết chinh phục chứng chỉ CertIFR với một lần thi duy nhất của trưởng nhóm kế toán

Bật mí “bí quyết” thành công vượt qua kỳ thi CertIFR

Chị Linh có những chia sẻ cởi mở về kinh nghiệm ôn tập để có một kỳ thi CertIFR thành công:

Khi ôn tập, trả lời các câu hỏi lý thuyết, chị sẽ lấy giấy nhớ chú thích lại những chuẩn mực liên quan trong tài liệu, việc kiểm tra lại cũng dễ dàng hơn. Với bài tập, chỉ cần hiểu hết các dạng bài và luyện tập cho quen dạng là được”.

Chứng chỉ CertIFR - học viên Nguyễn Võ Phi Linh - SAPP Academy

Chị Linh cho rằng quan trọng là sự chủ động tìm kiếm lời giải đáp từ giảng viên và đội ngũ hỗ trợ tại SAPP Academy trong quá trình học tập là bí quyết giúp chị vượt qua kỳ thi CertIFR xuất sắc như vậy. Chị cũng tin rằng sự chăm chỉ, tinh thần ham học hỏi là yếu tố quan trọng giúp kế toán viên nâng tầm sự nghiệp, tham gia vào đội ngũ nhân sự quản lý cấp cao của doanh nghiệp.

Vậy là cô nhân viên kế toán Nguyễn Võ Phi Linh đã thành công chinh phục kỳ thi CertIFR và sở hữu chứng chỉ CertIFR danh giá quốc tế danh giá của ACCA. Bạn đã sẵn sàng tích lũy kiến thức về chuẩn mực BCTC quốc tế cùng SAPP Academy chưa? 

>> Xem thêm:

Khóa CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online