Học IFRS Online tại nhà và câu chuyện truyền cảm hứng của chàng kế toán viên

Là một trong những nhân sự then chốt của công ty, kế toán viên Nguyễn Trung Anh đã sớm nhận ra tầm quan trọng của việc cập nhật kiến thức về IFRS. Anh đã quyết định lựa chọn SAPP Academy và khóa học IFRS Online đồng hành chinh phục chứng chỉ CertIFR. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của Anh Trung Anh cùng những trải nghiệm của anh ở SAPP nhé!

Học IFRS Online - những băn khoăn thường gặp

Năm 2020 là dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ mới đầy biến động của ngành Kế toán - Tài chính sau quyết định phê duyệt Đề án áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS tại Việt Nam. Đề án do Bộ Tài chính phê duyệt có ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ nhân sự ngành Kế - Kiểm - Tài chính. 

Việc trang bị kiến thức về IFRS trở thành xu thế tất yếu đòi hỏi nhân sự trong ngành cần nhanh chóng cập nhật kiến thức về những chuẩn mực IFRS. Tuy nhiên, với lịch trình công việc bận rộn, nhiều kế toán viên gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học tập, trau dồi kiến thức. Việc học IFRS Online trở thành giải pháp tối ưu giải quyết nỗi lo này.

Học tập Online nói chung và học IFRS Online nói riêng có nhiều ưu điểm vượt trội như tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian học tập,... Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người nghi ngại về hình thức học tập này. Họ băn khoăn về chất lượng giảng dạy, khả năng tương tác của khóa học Online có thật sự hiệu quả. 

Blog học viên Nguyễn Trung Anh_870x500

Phá bỏ rào cản tâm lý, lựa chọn SAPP Academy đồng hành trên chặng đường chinh phục văn bằng quốc tế

Anh Nguyễn Trung Anh là nhân sự kế toán của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt hiểu rằng sắp tới đây việc áp dụng chuẩn mực kế toán IFRS sẽ trở nên phổ biến, đặc biệt hiện nay ở nhiều doanh nghiệp cũng đã bắt đầu triển khai chuyển đổi từ VAS sang IFRS

Cũng như bao kế toán khác, anh Trung Anh lo lắng sẽ không kịp cập nhật kiến thức về chuẩn mực BCTC quốc tế do thời điểm áp dụng đã cận kề và cũng có chút lo ngại không biết có nên học tập Online hay không, liệu học Online có thực sự hiệu quả. Cuối cùng, sau một thời gian suy nghĩ, anh đã quyết định lựa chọn khóa học CertIFR tại SAPP với hình thức tổ chức Online 100% để rút gọn thời gian học tập và chủ động sắp xếp thời gian ôn luyện.

Là đơn vị uy tín được nhiều tổ chức công nhận, SAPP Academy - Đối tác đào tạo chuẩn vàng của ACCA hiện là đơn vị được ACCA và VACPA (Hiệp hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam) chỉ định đào tạo chứng chỉ CertIFR về lập báo cáo tài chính quốc tế. Với uy tín và chất lượng giảng dạy đem tới tỷ lệ đỗ tới 100% của SAPP, anh Trung Anh lại càng tin tưởng lựa chọn của bản thân là hoàn toàn đúng đắn.

Anh Trung Anh chia sẻ rằng:

Bản thân mình rất ấn tượng với đội ngũ tư vấn và chăm sóc học viên nhiệt tình ở SAPP, đặc biệt là có thầy Phạm Cao Kỳ - hội viên ACCA và VACPA với kiến thức chuyên môn cao, mình nghĩ thầy sẽ giúp mình trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết về IFRS”.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm của chàng kế toán thần tốc chinh phục chứng chỉ CertIFR trong vòng 1 thángBlog học viên Nguyễn Trung Anh_870x500 copy 2

Học IFRS Online và trải nghiệm ấn tượng của chàng kế toán viên

Với hình thức học online, anh Trung Anh chia sẻ bản thân cũng gặp một số khó khăn trong quá trình học. Nhiều lúc do công việc hay lịch trình cá nhân quá bận rộn, việc ôn tập của anh bị chậm lại. Tuy nhiên vì là học Online nên anh có thể chủ động cân đối lượng kiến thức tiếp thu cho phù hợp với quỹ thời gian của bản thân. 

Bên cạnh đó website học tập được thiết kế hiện đại, hỗ trợ trên nhiều nền tảng, giúp anh Trung Anh dễ dàng đăng nhập, học tập. Thầy Kỳ và đội ngũ hỗ trợ tại SAPP rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc, tạo động lực cho anh trong quá trình ôn tập tại nhà.

Bản thân anh Trung Anh cũng rất chăm chỉ trong quá trình học IFRS. Anh là gương mặt quen thuộc sôi nổi trao đổi bài tại Group học viên khóa học CertIFR Online. Và đây cũng là điểm đặc biệt khiến anh loại bỏ ngay những lo ngại ban đầu về việc ít được tương tác, giải đáp thắc mắc khi học tập IFRS Online. Với khóa học CertIFR Online tại SAPP, anh vẫn được tương tác sôi nổi và giải đáp các thắc mắc của mình trực tiếp với giảng viên như khóa học trực tiếp.

Ngoài việc chú ý theo sát video bài giảng, anh Trung Anh thường xuyên nghiên cứu tài liệu của SAPP cung cấp và luyện tập với mock exam có sẵn. Anh cho rằng tâm lý nghiêm túc, không ngại hỏi giúp anh hiểu cặn kẽ từng vấn đề liên quan.

Anh cởi mở chia sẻ: “Việc học Online tại nhà không chỉ giúp mình chủ động trong thời gian học tập mà mình còn có thể điều chỉnh tốc độ học tập phù hợp khả năng tiếp thu cá nhân để đạt mục tiêu mà mình đặt ra”.

Thành công chinh phục chứng chỉ CertIFR và định hướng tương lai của chàng kế toán

Blog học viên Nguyễn Trung Anh_870x500 copy

Sau biết bao nỗ lực, miệt mài ôn luyện, tháng 1/2021 anh Trung Anh đã xuất sắc thi đỗ chứng chỉ CertIFR về IFRS. Bật mí về bí quyết giúp anh đạt được kết quả đáng ngưỡng mộ này, anh hào hứng trả lời:

“Học IFRS Online cần sự tập trung bám sát tài liệu được SAPP cung cấp, kiến thức giảng viên hướng dẫn và luyện tập nhiều với quiz test để tổng hợp, đánh giá kiến thức đã học. Chỉ cần nắm vững những điều này là mình tự tin bước vào kỳ thi rồi”.

Anh Trung Anh nhắn nhủ tới nhân sự chưa có định hướng và đang phân vân trong việc trang bị kiến thức về IFRS: “Mình nghĩ nhân sự trong ngành nên theo học sớm để bắt kịp xu thế chung của ngành, đồng thời không bị bỡ ngỡ khi áp dụng kiến thức IFRS vào công việc thực tế, từ đó không bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội nghề nghiệp trong tương lai”.

Việc nhanh chóng cập nhật kiến thức về chuẩn mực BCTC quốc tế trở nên cấp bách hơn bao giờ hết khi lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam đã cận kề. Hy vọng những chia sẻ của kế toán viên Nguyễn Trung Anh sẽ tiếp nguồn cảm hứng, giúp quý bạn thêm quyết tâm chinh phục chứng chỉ quốc tế danh giá CertIFR cũng như có thể lựa chọn được hình thức học IFRS Online phù hợp cho mình.

>> Xem thêm:

Khóa CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online