Kinh nghiệm của chàng kế toán thần tốc chinh phục chứng chỉ CertIFR về IFRS chỉ trong vòng 1 tháng

Vào 3/2020 Bộ tài chính đã chính thức phê duyệt đề án áp dụng các chuẩn mực BCTC quốc tế IFRS tại Việt Nam, mở ra cơ hội việc làm lớn cho nhân sự am hiểu IFRS. Nắm được thông tin này, anh Trần Việt Dũng đã quyết định lựa chọn SAPP Academy đồng hành chinh phục chứng chỉ CertIFR về IFRS. Tháng 7/2021, anh đã “thần tốc” chinh phục được chứng chỉ trong vòng 1 tháng. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh trong bài viết dưới đây nhé!

Quyết định theo học chứng chỉ CertIFR và những trở ngại anh gặp phải

Anh Trần Việt Dũng hiện tại đang là kế toán viên Công ty Cổ phần Kinh doanh Thương mại Thịnh Phát có chia sẻ rằng: ”Bản thân mình muốn tìm hiểu về chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế bởi Việt Nam cũng đã phê đề án và công bố lộ trình áp dụng IFRS, chính vì thế mà mình đã quyết định theo học để nắm bắt cơ hội thăng tiến trong công việc của mình”.

Khi nói về những khó khăn gặp phải anh Việt Dũng bày tỏ khó khăn trong việc theo học chứng chỉ CertIFR chính là tiếng anh, tuy anh từng đạt 6.0 IELTS nhưng vẫn gặp trở ngại khi tiếp xúc với tiếng anh chuyên ngành:

Ban đầu mình cũng hơi ngại vì mình khá yếu tiếng anh chuyên ngành nhưng càng học thì mình càng không thấy sợ nữa. Nếu có thể, các bạn nên pass 1 khóa tiếng anh chuyên ngành, lúc đấy sẽ tự tin hơn hẳn trong việc theo học chứng chỉ về IFRS”.

CertIFR- học viên Trần Việt Dũng_870x500 copy

Anh đã nhận thấy được tầm quan trọng của việc học và thi chứng chỉ trong giai đoạn này, nắm bắt kiến thức về IFRS sẽ giúp nhân sự trong ngành Kế - Kiểm - Tài chính đi đầu xu thế và  vươn xa hơn trong sự nghiệp của mình. 

Quá trình khổ luyện và bứt phá trong vòng vỏn vẹn 1 tháng

Khi đưa ra quyết định học và thi chứng chỉ CertIFR, anh Trần Việt Dũng đã lựa chọn SAPP Academy là nơi đồng hành cùng mình. Trong suốt quá trình học tập, anh bày tỏ sự hài lòng về giảng viên cũng như đội ngũ hỗ trợ ở trung tâm:

Mình thấy thầy Phạm Cao Kỳ giảng bài rất tâm huyết vì thầy có kiến thức rất rộng, ngoài ra còn lấy thêm nhiều ví dụ trong quá trình giảng bài giúp cho mình nhanh hiểu và tiếp thu được kiến thức nhanh hơn, nhớ lâu hơn.

CertIFR- học viên Trần Việt Dũng_870x500

Anh có chia sẻ thẳng thắn về lộ trình của bản thân:

Ngày nào mình cũng học, vừa học bài mới vừa ôn lại kiến thức cũ. Có những phần dễ thì có thể học một lần là nhớ, những phần khó thì phải rà lại thường xuyên. Các kiến thức phải cập nhật hằng ngày và liên tục nếu không thì rất dễ quên đặc biệt với module khó như là module 5”.

Có thể nói rằng, để đạt được chứng chỉ trong vòng vỏn vẹn 1 tháng, anh Việt Dũng đã phải nỗ lực cố gắng ôn tập và rèn luyện rất nhiều. Thêm vào đó, anh cũng bật mí về kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của mình:

Điều quan trọng nhất khi làm là phải rà lại thật kỹ những câu làm sai, việc rà lại câu sai là vô cùng quan trọng vì mỗi lần rà lại là mỗi lần bạn ôn lại được kiến thức cũng như nhớ lâu hơn.” 

Việc ôn thi chứng chỉ CertIFR không phải là điều dễ dàng và anh Dũng đã xác định tư tưởng học nghiêm túc ngay từ lúc đầu. Với hình thức học online, anh Việt Dũng cũng gặp một vài điều khó khăn trong quá trình học vì không được tương tác trực tiếp nhiều nhưng thay vào đó đội ngũ của SAPP luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên trong mọi tình huống. Khóa học CertIFR Online còn có 2h trực tuyến 1:1 cùng giảng viên tạo điều kiện giúp anh và các học viên khác được giải đáp các câu hỏi còn băn khoăn khi học tập.

Gặt hái thành quả, định hướng tiếp theo trên con đường chinh phục sự nghiệp

Trải qua quá trình rèn luyện và ôn tập không ngừng nghỉ trong vòng 1 tháng, anh đã xuất sắc thi đỗ chứng chỉ CertIFR về IFRS vào tháng 7/2021 vừa rồi với kết quả đáng kinh ngạc. Anh Việt Dũng vui tới mức phải liên hệ với Fanpage SAPP Academy để gửi lời cảm ơn ngay lập tức.

Anh khiêm tốn cho rằng: “Bản thân cũng có một phần may mắn, bên cạnh có những câu trong đề thi thật mình đã làm qua trong đề ôn luyện của SAPP thì đề thi thật không khó bằng mock test nhưng phải tập trung cao độ vì tiếng Anh rất nhiều”.  

CertIFR- học viên Trần Việt Dũng_870x500 copy 2

Khi được hỏi về định hướng tiếp theo, anh có chia sẻ, sẽ tham gia thêm một số khóa học của SAPP nếu có thời gian. Tuy công việc hiện tại của anh ở công ty không sử dụng nhiều kiến thức về IFRS, nhưng trong thời gian tới, anh sẽ apply vào một số công ty khác có sử dụng IFRS. Mục tiêu của anh là trở thành một trong những nhân sự then chốt của công ty, vươn xa hơn trong sự nghiệp kế toán của mình.

Hy vọng rằng câu chuyện đầy cảm hứng của Anh Việt Dũng sẽ tiếp thêm động lực cho quý bạn trong quá trình tích lũy kiến thức IFRS và chinh phục chứng chỉ CertIFR.

>> Xem thêm: 

Khóa CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online