Chứng Chỉ CertIFR Là Gì? Có Nên Học CertIFR Không?

Chứng chỉ CertIFR là gì? Dân kế toán có nên học CertIFR không?

Chứng chỉ CertIFR là gìCó nên học chứng chỉ CertIFR trong giai đoạn áp dụng IFRS tại Việt Nam hiện nay hay không? Cùng SAPP tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Chứng chỉ CertIFR là gì?

Chứng chỉ về lập Báo cáo tài chính Quốc tế – CertIFR (Certificate in International Financial Reporting) – là chứng chỉ do Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc ACCA cấp, đem tới kiến thức rộng mở về báo cáo tài chính quốc tế, chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS. Để được cấp chứng chỉ, học viên chỉ học và thi một kỳ thi duy nhất trực tuyến trên máy tính.

IFRS là một bộ chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế bao gồm các chuẩn mực kế toán quốc tế (IASs), và các chuẩn mực lập Báo cáo tài chính quốc tế (IFRSs) được Hội đồng chuẩn mực Kế toán quốc tế (IASB) ban hành. 

Hiện nay có đến 166 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới yêu cầu hoặc cấp phép áp dụng các chuẩn mực lập Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) đối với các công ty niêm yết đại chúng, và các quốc gia như Úc, Hồng Kông và Nam Phi đã áp dụng IFRS hoặc tương đương như Nguyên tắc kế toán thừa nhận (GAAP – General Accepted Accounting Principles).

Nhận thức được tính cấp thiết của IFRS, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 480/QĐ- TTg phê duyệt Chiến lược kế toán – kiểm toán đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Theo đó, vào ngày 16/03/2020 Thứ trưởng Bộ Tài chính đã phê duyệt Đề án “Áp dụng chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) vào Việt Nam” từ năm 2022, khẳng định rằng Việt Nam quyết tâm áp dụng IFRS trong quá trình lập Báo cáo tài chính (BCTC).

Với những tín hiệu quyết liệt từ Chính phủ và Bộ Tài chính, chắc chắn IFRS sẽ làm thay đổi toàn diện hệ thống chuẩn mực Báo cáo tài chính tại Việt Nam. Hiện rất nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam đang thay đổi cũng như quyết tâm áp dụng IFRS vào doanh nghiệp của mình nhằm minh bạch hóa, tận dụng vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường...

Tìm hiểu về khóa học CertIFR - Lập Báo cáo tài chính chuẩn IFRS

2. “Giá trị” của IFRS mà không phải ai cũng biết?

Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) từ lâu đã tin vào tầm quan trọng của kế toán quốc tế và IFRS trong kinh doanh toàn cầu và là hiệp hội nghề nghiệp đầu tiên đưa các môn kế toán và các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế vào chương trình thi ACCA từ năm 1996. 

Việc chuyển đổi từ hệ thống kế toán Việt Nam (VAS) sang hệ thống chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ nhân sự trong ngành Kế toán - Kiểm toán - Tài chính, buộc chúng ta phải thay đổi nhằm đón đầu xu thế.

04 Lợi ích của việc chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực IFRS:

  • Tạo ra một ngôn ngữ kế toán chung, hội nhập quốc tế & giảm chi phí chuyển đổi BCTC; 
  • Hiệu quả hoạt động thị trường vốn & khơi thông dòng vốn FDI; 
  • Nâng cao chất lượng quản trị & thông tin – Hiệu quả hoạt động DN; 
  • Phản ánh hợp lý hơn giá trị của DN. 

Những lợi ích của việc áp dụng IFRS có giá trị về tính minh bạch, mức độ tin tưởng, hiệu quả… giúp nâng cao năng lực tài chính và khả năng tăng trưởng của các DN. 

3. Tại sao dân Kế toán nên sở hữu chứng chỉ CertIFR?

Khóa học chứng chỉ CertIFR cung cấp các kiến thức cơ bản và đầy đủ về các chuẩn mực lập Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) nhằm giúp học viên có nên tảng vững chắc để áp dụng hiệu quả IFRS trong thực tế doanh nghiệp.

Chứng chỉ này dành cho:

  • Sinh viên các chuyên ngành Kế toán, kiểm toán, tài chính tại các trường Đại học và Cao đẳng;
  • Kế toán, kiểm toán viên và các chuyên viên tài chính hoặc các chuyên gia tài chính;
  • Chủ doanh nghiệp đã hoặc đang nhận vốn đầu tư từ nước ngoài;
  • Hội viên, thành viên ACCA.

Chứng chỉ sẽ giúp:

  • Sinh viên nâng cao lợi thế cạnh tranh của bản thân trong ứng tuyển khi ra trường;
  • Kế toán viên tạo dựng hình ảnh là người có chuyên môn cao, dễ dàng thăng tiến trong công việc, giảm khả năng bị đào thải với lý do "không còn phù hợp với doanh nghiệp";
  • Kiểm toán viên cập nhật kiến thức chuyên môn để dễ dàng tham gia kiểm toán tại các công ty sử dụng Báo cáo tài chính theo IFRS;
  • Chủ doanh nghiệp hiểu về lợi ích của việc áp dụng chuyển đổi BCTC sang IFRS, dễ dàng định hướng và xây dựng lại hệ thống nhằm sẵn sàng cho sự thay đổi;
  • Hội viên, thành viên ACCA kịp thời cập nhật kiến thức về IFRS;

>> Xem thêm: Lợi ích của chứng chỉ CertIFR đối với dân Kế toán

Tìm hiểu về khóa học CertIFR - Lập Báo cáo tài chính chuẩn IFRS

4. Khóa học CertIFR - Lập BCTC chuẩn IFRS Online của SAPP Academy chính là chìa khóa giúp bạn chinh phục IFRS

Trước nhu cầu thực tế về IFRS hiện nay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên sở hữu chứng chỉ CertIFR, SAPP Academy đem tới khóa học lập báo cáo tài chính quốc tế chuẩn IFRS Online - khóa học chứng chỉ CertIFR Online:

Có gì trong khóa học này:

  • 40h học mọi lúc mọi nơi trên nền tảng Website hiện tại;
  • 2h học trực tuyến nhằm hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc về khóa học cũng như "chuyện nghề";
  • Giảng viên dày dặn kinh nghiệm: Phạm Cao Kỳ, ACCA, VACPA;
  • Trọn bộ video Hướng dẫn bút toán chuyển đổi các khoản mục trên BCTC từ VAS sang IFRS;
  • Cơ hội sở hữu chứng chỉ CertIFR danh giá tiêu chuẩn toàn cầu được cấp bởi Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA);
  • Slide bài giảng được thiết kế theo dạng sơ đồ hóa đi kèm;
  • Giáo trình bản in được giao đến tận tay học viên;
  • Group hỗ trợ học viên 24/7;

Đặc biệt: Chương trình học được nâng cấp với nội dung So sánh chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và Chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS) để phù hợp với học viên Việt Nam.

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên có thể:

  • Hiểu được cách thức áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) trên toàn cầu;
  • Hiểu được cách thức hoạt động và vai trò của Ủy ban chuẩn mực kế toán (IASB);
  • Thông thạo các yêu cầu cơ bản của IFRS trên cơ sở từng chuẩn mực để lập BCTC theo chuẩn mực BCTC quốc tế;
  • Phân tích được các yêu cầu chính của từng chuẩn mực IFRS cụ thể ở góc độ người lập BCTC, kiểm toán viên và người sử dụng BCTC;
  • Nắm vững cách thức áp dụng IFRS tại Việt Nam trên thực tế;
  • Cơ hội sở hữu chứng chỉ CertIFR từ Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc - ACCA;
  • Thăng tiến trong công việc, đón đầu xu thế để có thể “sống khỏe” trong cuộc cạnh tranh nhân sự khốc liệt hiện nay.

5. Lời kết

Việp áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS vào Việt Nam sẽ gây ra những ảnh hưởng vô cùng lớn đến nhân sự ngành Kinh tế nói riêng, trong đó đặc biệt phải kể đến nhân sự ngành Kế toán. Vì vậy, là 1 Kế toán viên, nếu bạn muốn nâng cao kiến thức chuyên môn và dễ dàng có cơ hội thăng tiến hơn trong công việc thì đừng bỏ qua chứng chỉ CertIFR - tấm chứng chỉ Vàng trong ngành Kế toán hiện nay!

Tìm hiểu về khóa học CertIFR - Lập Báo cáo tài chính chuẩn IFRS

Xem thêm >>>

--------------------------------------------------------------

MIỄN PHÍ TƯ VẤN VỀ KHÓA HỌC CERTIFR ONLINE - LẬP BCTC CHUẨN IFRS CHỈ VỚI 40H HỌC

Chứng chỉ CertIFR là gì? có nên học CertIFR không?