03 Thủ Thuật Excel Mọi Kiểm Toán Viên Cần Thuộc Lòng

Đi làm kiểm toán nếu không nắm vững thủ thuật Excel sẽ khiến bạn bị hạ gục bởi các trang tính hàng nghìn, hàng triệu dòng cực kỳ phức tạp. Trong khi đó, người hướng dẫn và quản lý khó lòng có thể hướng dẫn bạn kỹ năng mềm này. Thấu hiểu điều đó, SAPP Academy gửi tới bạn 03 thủ thuật Excel quan trọng mà bất kỳ người làm kiểm toán nào cũng đều nắm vững để làm kiểm toán thực hành xuất sắc. Tìm hiểu ngay!

03 Thủ Thuật Excel Mọi Kiểm Toán Viên Cần Thuộc Lòng

03 phím tắt Excel thần thánh dùng trong mọi phần hành kiểm toán

Khi đi thực tập, làm việc Kiểm toán, thực tập sinh/ người thử việc/ nhân viên kiểm toán phải đối mặt với hàng ngàn trang tính Excel. Nếu không có cách làm hiệu quả, bạn sẽ phải tốn hàng giờ liền loay hoay cũng như phải Google liên tục mới có thể hoàn thành công việc. Từ đó, bạn có thể bị đánh giá thấp trong mắt quản lý và người hướng dẫn, mất đi cơ hội được giữ lại làm nhân viên chính thức mà mình mong ước. Hay thậm chí đối mặt với nguy cơ bị sa thải vì không đáp ứng được công việc.

Theo chia sẻ của hầu hết các kiểm toán viên hiện nay, các phím tắt Excel là một trong những thủ thuật Excel quen thuộc và hữu ích giúp họ làm việc, nâng cao năng suất và tiết kiệm thời gian. Trong bài viết này, SAPP sẽ gửi tới bạn 03 phím tắt Excel thông dụng, được dùng trong hầu hết các phần hành kiểm toán giúp xử lý số liệu dễ dàng, trình bày working paper khoa học, được đánh giá cao.

03 phím tắt thần thành giúp ích cho mọi phần hành kiểm toán quen thuộc

Cách định dạng ngày tháng chuẩn trên Excel để kiểm toán thực hành chính xác

Khách hàng có thể hạch toán ngày tháng trên Excel theo nhiều cách khác nhau. Và nếu không định dạng chuẩn lại, kết quả kiểm toán của bạn sẽ bị sai lệch, không có ý nghĩa. Hậu quả là bạn phải mất thêm thời gian chỉnh lại, thậm chí bị trễ deadline, khiến người hướng dẫn và quản lý đánh giá thấp. Vậy đâu là cách định dạng ngày tháng chuẩn hữu ích trong phần hành kiểm toán thực tế?

Cùng Trưởng nhóm kiểm toán EY anh Đoàn Huy Tuấn tìm kiếm câu trả lời trong video thực hành trích từ phần hành tài sản cố định trong khóa học Kiểm toán thực hành trên Excel Online tại đây.

Thủ thuật Excel định dạng ngày tháng chuẩn để kiểm toán

Cách kiểm tra chi phí khấu hao - phần hành tài sản cố định

Tính toán, kiểm tra chi phí khấu hao tài sản cố định là một trong những hoạt động cần thực hiện và cực kỳ quan trọng trong phần hành tài sản cố định. Do đó, các thực tập sinh/ thử việc kiểm toán luôn cần phải nắm vững cách thức kiểm tra và tính toán này để phát hiện những sai sót của doanh nghiệp. Và đây cũng là thủ thuật Excel quan trọng mà người làm kiểm toán cần nắm vững để làm việc hiệu quả. Vậy làm cách nào để thực hiện?

Video hướng dẫn hữu ích trích từ video thực hành của khóa Kiểm toán thực hành trên Excel Online được giảng dạy bởi thầy Đoàn Huy Tuấn – trưởng nhóm kiểm toán EY - dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tính toán và kiểm tra một cách chính xác nhất.

Thủ thuật Excel: Cách kiểm tra chi phí khấu hao tài sản cố định 

Nhân viên/ thực tập sinh/ người thử việc kiểm toán muốn hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao xuất sắc và được đánh giá tốt cần nắm vững các thủ thuật Excel. Như vậy bài viết này đã hướng dẫn bạn 03 thủ thuật Excel kiểm toán thực hành quan trọng giúp bạn ghi điểm với cấp trên. Học ngay và tìm hiểu thêm nhiều thủ thuật Excel tuyệt vời cùng thầy Đoàn Huy Tuấn trong khóa học Kiểm toán thực hành trên Excel Online nhé!

>>> Xem thêm: Thiếu kỹ năng Excel kỳ thực tập kiểm toán của bạn sẽ khó khăn như thế nào?

Khóa Kiểm Toán Thực Hành Trên Excel

Đăng ký tư vấn