CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS

IFRS - Hành trang không thể thiếu của kế toán doanh nghiệp FDI

Written by SAPP Academy | 10:43:08 01-10-2021

IFRS là những chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế được ra đời nhằm giúp báo cáo tài chính trở nên thống nhất, minh bạch và dễ dàng so sánh trên toàn thế giới. Là một kế toán viên tại doanh nghiệp FDI, chị Phạm Phương Ly hiểu tầm quan trọng của những chuẩn mực này đối với công việc kế toán hơn bất kỳ ai. Việc học IFRS, chinh phục chứng chỉ CertIFR với chị là bước chuẩn bị quan trọng cho tương lai. Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Phạm Phương Ly về IFRS và hành trình đạt được chứng chỉ CertIFR về IFRS trong năm 2021 qua bài viết này nhé!

CertIFR (Certificate in International Financial Reporting) là chứng chỉ về lập báo cáo tài chính quốc tế do Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc - ACCA cấp. Tại Việt Nam, chứng chỉ này được ACCA và Hiệp hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam - VACPA cấp, nhằm khẳng định khả năng am hiểu lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế như IFRS, IAS.

Thấu hiểu tầm ảnh hưởng của IFRS tới doanh nghiệp FDI

Trong bối cảnh Bộ Tài chính phê duyệt Đề án áp dụng IFRS tại Việt Nam kể từ năm 2022, nhân sự doanh nghiệp FDI nói chung và dân kế toán công tác tại các doanh nghiệp này nói riêng là đối tượng chịu tác động trực tiếp của Đề án này.

Là công ty con của các doanh nghiệp lớn, tập đoàn xuyên quốc gia, doanh nghiệp FDI tại Việt Nam sẽ không còn phải mất thêm chi phí để chuyển đổi báo cáo tài chính sang IFRS cho mục đích hợp nhất báo cáo tài chính với công ty mẹ ở nước ngoài.

Chị Phạm Phương Ly chia sẻ: “Nhân sự kế toán tại doanh nghiệp như mình có nhiệm vụ làm báo cáo hàng tháng theo chuẩn mực BCTC quốc tế bởi vậy cần có kiến thức và mức độ am hiểu về IFRS nhất định. Mình nghĩ đây cũng là yếu tố cần thiết với nhân sự muốn được làm việc, thăng tiến tại những doanh nghiệp FDI”.

Với chị Ly, việc học IFRS và trau dồi kiến thức về chuẩn mực BCTC quốc tế không chỉ phục vụ cho công việc hiện tại mà còn là bước chuẩn bị cần thiết cho tương lai, mở ra cơ hội thăng tiến tại doanh nghiệp lớn.

Lựa chọn người bạn đồng hành đáng tin cậy - SAPP Academy, thành công chinh phục chứng chỉ CertIFR về IFRS

Chị Ly chia sẻ: “Công việc kế toán tại doanh nghiệp FDI của mình rất bận. Mình tìm hiểu rất nhiều và cuối cùng mình quyết định lựa chọn SAPP vì khóa học CertIFR để học IFRS được xây dựng với hình thức Online và bản thân mình có thể chủ động học bất cứ lúc nào. Điều này rất phù hợp với nhân sự có lịch trình công việc khó sắp xếp như mình”.

Nói về quá trình tham gia khóa học và ôn luyện, chị Ly cho rằng:

Việc học Online giúp mình tận dụng được thời gian tại nhà nhưng cũng yêu cầu tinh thần chủ động học hỏi rất nhiều. Mình thấy tại SAPP Academy, thầy Kỳ và đội ngũ support luôn nhiệt tình hỗ trợ và mình được giải đáp thắc mắc rất chi tiết và dễ hiểu. Mình thấy tài liệu và chương trình học của SAPP khá sát với đề thi, chỉ cần tập trung ôn luyện là sẽ vượt qua kỳ thi dễ dàng”.

>> Xem thêm: Học IFRS Online tại nhà và câu chuyện truyền cảm hứng của chàng kế toán viên

Lời tâm sự, nhắn nhủ cho nhân sự kế toán chưa có định hướng

Thành công chinh phục chứng chỉ CertIFR, chị Ly khẳng định những kiến thức thu được giúp chị hiểu bản chất, hạch toán nghiệp vụ tại doanh nghiệp FDI tự tin hơn. Chị Ly tâm sự rằng: ”Mình nghĩ, sau này các phần mềm sẽ thay thế dần kế toán viên ngồi hạch toán. Điều này đòi hỏi kế toán cần hiểu bản chất và trang bị chắc nghiệp vụ và mở rộng các kỹ năng liên quan”.

 

Có thể thấy được, sự chăm chỉ và cầu tiến là không thể thiếu. Chị Ly tin rằng: “Với sự chăm chỉ và cầu tiến, tương lai nghề nghiệp sẽ rộng mở không chỉ riêng ngành nào”. Cánh cửa cơ hội sẽ không đóng lại với người không ngừng cố gắng.

Chị Phạm Phương Ly - nhân sự kế toán doanh nghiệp FDI với những hành trang kiến thức về IFRS vẫn sẽ không ngừng học hỏi, phát triển bản thân, viết tiếp câu chuyện của minh. Hy vọng quý bạn cũng sẽ như vậy!

>> Xem thêm: