Luyện thi BIG4 và Top10

Chuẩn Bị Tuyển Dụng BIG4 Bằng Chia Sẻ Từ Nguyễn Thị Minh Thảo Thi Đỗ 2/4 BIG4

Written by SAPP Academy | Nov 4, 2019 8:33:18 AM

Cùng chuẩn bị tuyển dụng BIG4 hiệu quả thông qua những chia sẻ cực kỳ hay ho của bạn Nguyễn Thị Minh Thảo - người đỗ 2 trong 4 công ty BIG4 (KPMG và PwC) tại kỳ tuyển dụng Internship 2020 nhé!

1/ Xin chào Minh Thảo, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình hay không?

Chào các bạn và anh chị, em là Nguyễn Thị Minh Thảo. Em từng là cựu Chủ nhiệm của CLB Kế toán Kiểm toán Học viện Tài chính A&A. Trong kỳ thi tuyển Internship 2020 vừa qua, em đã may mắn nhận được 2 cơ hội thực tậpKPMG và PwC. Và sau khi suy nghĩ hết sức kỹ càng, em đã quyết định trở thành thực tập sinh Kiểm toán tại PwC Việt Nam. Hy vọng rằng, kỳ thực tập 2020 tại đây sẽ thật thú vị và bổ ích.

2/ Theo Minh Thảo, độ khó của các vòng thi tuyển dụng năm nay của BIG4 như thế nào?

Tất nhiên là CÓ rồi. Như mọi người đã biết khi chuẩn bị tuyển dụng BIG4 thì kỳ thi tuyển thực tập sinh tại BIG4 có mức độ cạnh tranh vô cùng cao. Vì không chỉ có các ứng viên ở chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán mà còn có các ứng viên từ những ngành học khác cũng mong muốn trải nghiệm môi trường làm việc tại đây.

Đánh giá độ khó của các vòng thi tuyển dụng của BIG4 kỳ Internship 2020 của Nguyễn Thị Minh Thảo (Nguồn ảnh: Inspiringtips.com)

Khi tham dự kỳ thi tuyển này, em thấy các nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên không chỉ về kiến thức mà còn về khả năng tiếng Anh, cách giao tiếp ứng xử, khả năng teamwork và rất nhiều yếu tố khác. Ở vòng phỏng vấn cá nhân, em được hỏi cả về Kế toán, Kiểm toán, Tài chính doanh nghiệp và các kiến thức xã hội.

Vì vậy, em nghĩ ứng viên phải nắm thật chắc kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra các bạn muốn đỗ thực tập tại BIG4 cần có cả kỹ năng mềm và kiến thức xã hội nữa để đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các công ty.

3/ Với độ khó và cạnh tranh cao như vậy, Minh Thảo đã có bí quyết nào để vượt qua khó khăn bạn gặp phải để có được kết quả đỗ 2/4 công ty?

Để vượt qua các vòng thi tại BIG4, sự chuẩn bị luôn là yếu tố hàng đầu. Và 3 yếu tố em đã chuẩn bị bao gồm tiếng Anh, kiến thức chuyên ngành như các môn ACCA và các kỹ năng mềm. Để chuẩn bị tuyển dụng BIG4, em đã cố gắng luyện tập và trau dồi vốn tiếng Anh của em ngay từ năm đầu đại học, vì tiếng Anh là một công cụ vô cùng hữu ích không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày.

Với kiến thức chuyên ngành cần chuẩn bị để thi tuyển BIG4 thì em đã lựa chọn học 2 khóa học ACCA tại SAPP Academy là khóa học Kế Toán Tài Chính FA/F3khóa học Kiểm toán & Dịch vụ đảm bảo AA/F8. Ngoài ra, em còn học thêm khóa học Chuẩn bị tuyển dụng BIG4 tại đây để tổng hợp lại các kiến thức cần lưu ý cũng như những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào đợt thi tuyển.

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu các bạn tìm hiểu thêm cả khóa học thuế Việt Nam TX/F6 và có hiểu biết về tài chính doanh nghiệp (các chỉ số tài chính,..). Em cũng cảm ơn các anh chị đang giảng dạy tại SAPP và các bạn supporter rất nhiều vì các anh chị điều rất nhiệt huyết khi truyền đạt kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm cho bọn em.

4/ Minh Thảo có thể gửi một vài lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên khác đang chuẩn bị tuyển dụng BIG4 hay không?

Để hiện thực hóa ước mơ được làm việc tại những tổ chức chuyên nghiệp như BIG4 thì em nghĩ các bạn sinh viên cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học. Sự chuẩn bị ở đây không chỉ là kiến thức chuyên ngành về Kế toán, Kiểm toán, Thuế,.. mà còn là sự chuẩn bị về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, teamwork, giải quyết tình huống,...

Một vài lời nhắn nhủ của Minh Thảo tới các bạn sinh viên khác muốn ứng tuyển BIG4 (Nguồn ảnh: Ramengineeringclasses.com)

Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập như hiện nay và cũng để đáp ứng cho công việc tại BIG4, các bạn nên cố gắng trau dồi vốn ngoại ngữ của mình, nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ là một điểm cộng rất lớn khi tham gia các vòng thi tuyển vì các vòng đều sử dụng 100% tiếng Anh.

Muốn làm việc tại đâu, ở trong ngành nghề lĩnh vực nào thì cần có sự hiểu biết về về nó. Do vậy, tìm hiểu thật kỹ về văn hóa, các giá trị mà mỗi BIG đang hướng đến cũng sẽ giúp các bạn đánh giá được mức độ phù hợp của bản thân với công ty và với ngành nghề mình lựa chọn. Cuối cùng, phải có niềm tin rằng mình sẽ làm được, không ngừng cố gắng và học hỏi để đạt được mục tiêu mình đã đề ra. Chúc các bạn thành công.

5/ Kết luận

Tóm lại, thông qua những lời chia sẻ hết sức kỹ càng của bạn Nguyễn Thị Minh Thảo, các bạn sinh viên đang có nguyện vọng được làm việc tại BIG4 cần lưu ý những điều sau:

  • Chuẩn bị ngay từ khi còn đang đi học.
  • Có kiến thức chuyên ngành về Kế toán, Kiểm toán, Thuế …, . Chúng có thể được trau dồi trong các khóa học Kế toán Tài chính FA/F3, Thuế Việt Nam TX/F6, Kiểm toán & Dịch vụ Đảm bảo AA/F8 tại SAPP Academy.
  • Có kỹ năng giao tiếp, ứng xử, teamwork, giải quyết tình huống … Chúng đều có thể được bổ sung và rèn luyện thông qua khóa học Chuẩn bị tuyển dụng BIG4 tại SAPP Academy.
  • Khả năng ngoại ngữ là rất quan trọng và là điểm cộng lớn khi tham gia tuyển dụng.
  • Tìm hiểu kỹ văn hóa, giá trị mỗi công ty hướng đến để đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với công ty và ngành nghề lựa chọn.
  • Không ngừng học hỏi và nỗ lực phấn đấu.

Cảm ơn những chia sẻ hết sức chân thành của bạn Nguyễn Thị Minh Thảo. Mong rằng những chia sẻ của bạn trong bài viết này sẽ giúp những bạn trẻ còn đang phân vân và lo lắng trên hành trình chuẩn bị tuyển dụng BIG4 biết được hướng đi và có các biện pháp phù hợp để rèn luyện. Chúc quý bạn đọc thành công. Hẹn gặp lại.

---------