Nhảy việc khi đã trang bị IFRS, kế toán có lợi thế gì?

Ngày 16/03/2020 đánh dấu một sự kiện quan trọng trong ngành Kế toán - Tài chính khi Bộ Tài chính chính thức phê duyệt Đề án áp dụng các chuẩn mực IFRS tại Việt Nam, mở ra nhu cầu lớn về nhân sự am hiểu IFRS. Vậy nhảy việc khi đã trang bị IFRS, kế toán có lợi thế gì?

Nhảy việc khi đã trang bị IFRS, kế toán có lợi thế gì?

 

1. Làm đẹp hồ sơ xin việc, chứng minh năng lực

Có không ít các tin tuyển dụng trong ngành Kế toán - Tài chính yêu cầu ứng viên cần am hiểu các chuẩn mực IFRS, tại nhiều vị trí như kế toán, kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, phó phòng/ trưởng phòng kế toán, chuyên viên tài chính, trưởng phòng/ giám đốc tài chính …

Do đó, khi đã trang bị IFRS từ sớm, nhân sự Kế toán - Tài chính sẽ chứng minh được năng lực của bản thân phù hợp với yêu cầu công việc, dễ dàng sở hữu chứng chỉ CertIFR về khả năng lập BCTC chuẩn IFRS do ACCA và VACPA cấp. Từ đó, bạn sẽ có một hồ sơ xin việc đẹp, thuyết phục và cạnh tranh hơn so với ứng viên khác, gia tăng khả năng trúng tuyển vào các vị trí tốt.

Nhảy việc khi đã trang bị IFRS, kế toán có lợi thế gì?

Tin tuyển dụng kế toán tổng hợp am hiểu IFRS

2. Cơ hội làm việc rộng mở tại các công ty đang và sắp áp dụng IFRS tại Việt Nam và thế giới

Theo Đề án áp dụng IFRS tại Việt Nam của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp đang, sắp và bắt buộc áp dụng các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS đều là các doanh nghiệp lớn, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Cụ thể:

  • Công ty niêm yết, công ty con có công ty mẹ là công ty niêm yết;
  • Công ty đại chúng có quy mô lớn;
  • Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế nhà nước;
  • Doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài;
  • Công ty mẹ khác.

Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, theo thống kê của Ifrs.org, có tới 166 quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận, cho phép áp dụng IFRS theo nhiều hình thức khác nhau. Theo khảo sát của Ủy ban Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IASB), có 131/143 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tuyên bố cho phép áp dụng IFRS, chiếm tới 93%.

Điều này cho thấy, những nhân sự Kế toán - Tài chính am hiểu IFRS không chỉ có cơ hội rộng mở tại các doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam với chế độ đãi ngộ tốt, mà còn có thể ứng tuyển, làm việc tại nước ngoài, ở những công ty sử dụng IFRS.

Nhảy việc khi đã trang bị IFRS, kế toán có lợi thế gì?

3. Nâng mức lương lên một tầm cao mới, gấp 3 - 4 lần trung bình ngành

Theo khảo sát của SAPP Academy ở 110 tin tuyển dụng công khai, mức lương trung bình của nhân sự Kế toán - Tài chính dao động khoảng 27.500.000 VNĐ - 38.145.000 VNĐ tương đương $1190 - $1650. Mức lương này cao hơn gấp 3 - 4 lần so với mức lương trung bình của kế toán đạt 9.268.000 VNĐ (Theo khảo sát của Timviec365.vn cập nhật vào ngày 29/01/2021).

Theo đó, có thể thấy, khi trang bị thêm IFRS, nhân sự sẽ có cơ hội nâng mức lương lên tầm cao mới, thay vì mức lương chỉ 7 con số như hiện tại.

Nhảy việc khi đã trang bị IFRS, kế toán có lợi thế gì?

Trang bị IFRS giúp kế toán có cơ hội nâng mức lương lên tầm cao mới

4. Dễ dàng thăng tiến lên các vị trí cấp cao hơn

Nhiều người ví von rằng cập nhật kiến thức IFRS đem tới cơ hội “béo bở” để nhiều nhân sự thăng tiến lên các công việc cấp cao hơn. Thật vậy, rất nhiều vị trí công việc ngành Kế toán - Tài chính đưa việc am hiểu IFRS là một yêu cầu tuyển dụng. Ví dụ:

  • Kế toán, chuyên viên tài chính, kế toán tổng hợp
  • Kế toán trưởng, chuyên viên kế toán cấp cao, trưởng nhóm kế toán, phó phòng kế toán, trưởng phòng kế toán, trưởng phòng tài chính, giám đốc tài chính, giám đốc kế toán tài chính ...

>>> Xem thêm:

Nhảy việc khi đã trang bị IFRS, kế toán có lợi thế gì?

Kế toán cập nhật kiến thức IFRS dễ dàng thăng tiến lên các vị trí cấp cao hơn

Như vậy, khi trang bị IFRS, những người làm trong ngành Tài chính - Kế toán, đặc biệt là kế toán có nhiều lợi thế trong việc ứng tuyển công việc với mức lương đáng mong đợi. Vì vậy, việc cập nhật kiến thức về các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS càng sớm sẽ càng có lợi cho nhân sự Kế toán - Tài chính.

Khóa học trang bị IFRS Online chỉ với 40h học của SAPP Academy - Đối tác đào tạo chuẩn Vàng của ACCA

Với 40h học Online cùng giảng viên Phạm Cao Kỳ, hội viên ACCA và VACPA, bạn sẽ được:

  • Trang bị các kiến thức về IFRS với 34 chuẩn mực cần thiết và các ví dụ minh họa thực tế trên nền tảng website hiện đại, tính tương tác cao;
  • Theo đúng chuẩn đề cương của ACCA và bổ sung thêm nội dung phù hợp với bối cảnh Việt Nam;
  • Tỷ lệ đỗ 100% chứng chỉ CertIFR danh giá toàn cầu do ACCA và VACPA cấp;
  • Miễn phí gần 10 tài liệu bổ trợ hữu ích như: Video bút toán chuyển đổi BCTC từ VAS sang IFRS, Video Case study hướng dẫn lên BCTC chuẩn IFRS hoàn chỉnh, từ điển 300 từ vựng IFRS, khóa học tiếng Anh chuyên ngành Online …
  • Giải đáp 24/7, 2h học trực tuyến 1:1 cùng giảng viên, hệ thống Quizzes, 02 đề thi thử như đề thi thật.

SAPP Academy hân hạnh đồng hành cùng 500+ nhân sự Kế toán - Tài chính trang bị kiến thức IFRS vào năm 2020.

>>> Xem thêm:

Khóa CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online