Kinh nghiệm thi đỗ chứng chỉ CertIFR với một lần thi duy nhất

Chứng chỉ CertIFR  là Certificate in International Financial Reporting do ACCA và VACPA cấp về Lập báo cáo tài chính quốc tế. Chứng chỉ này đang dần được coi là thước đo chuẩn mực về kiến thức chuyên môn trong ngành kế toán. Vậy việc học và thi lấy chứng chỉ này khó hay dễ, làm cách nào để thi đỗ chỉ với một lần thi duy nhất? Cùng SAPP lắng nghe những chia sẻ từ học viên Nguyễn Quanh Khánh, xuất sắc thi đỗ chứng chỉ CertIFR ngay từ lần thi đầu tiên thông qua bài viết sau nhé!

Kinh nghiệm thi đỗ chứng chỉ CertIFR với một lần thi duy nhất_1200x628

Chào bạn, bạn có thể giới thiệu 1 chút về bản thân.

Chào mọi người, mình là Nguyễn Quang Khánh. Mình hiện đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế quốc dân chuyên ngành Kiểm toán.

Lý do gì khiến bạn lựa chọn trang bị cho mình kiến thức về IFRS ngay khi đang là sinh viên năm 3?

Theo như mình được biết, chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) đang được chấp nhận như một ngôn ngữ chung của ngành Kế toán trong việc lập BCTC. Ngoài ra, sự kiện ngày 16/03/2020 vừa qua, bộ Tài chính đã phê duyệt đề án Áp dụng chuẩn mực IFRS vào Việt Nam đã phần nào tạo ra một áp lực vô cùng lớn về tuyển dụng cho những sinh viên chuẩn bị ra trường như mình.

Vì vậy, mình đã lựa chọn trang bị cho mình những kiến thức về IFRS một cách bài bản ngay từ lúc mình đang là sinh viên. Một phần để tạo ra lợi thế cạnh tranh, tạo dựng hình ảnh là một ứng viên có nền tảng tốt nhất khi ra trường. Một phần vì mình cảm thấy các kiến thức liên quan đến IFRS rất thực tiễn, cập nhật theo xu thế thế giới và cũng rất thú vị.

Bạn vui lòng giới thiệu một chút về khóa học mà bạn lựa chọn nhé?

Mình đang vừa đi học trên trường, vừa đi học thêm các chứng chỉ dài hạn khác và vừa đi làm thêm nên thời gian của mình rất eo hẹp. Vậy nên sau khi tìm hiểu và lắng nghe chia sẻ từ các anh chị đi trước, mình đã lựa chọn khóa học CertIFR - Lập BCTC chuẩn IFRS Online của SAPP Academy. Và mình tin rằng đây sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất của mình!

Khóa học được thiết kế trên nền tảng website hiện tại có giao diện rất dễ sử dụng, nhiều tính năng tương tác hấp dẫn. Video bài giảng chất lượng cao, dành riêng cho khóa học Online nên giúp mình cảm thấy rất hứng thú khi học. Giảng viên là anh Phạm Cao Kỳ giảng dạy rất kỹ, dễ hiểu và có đi kèm hướng dẫn thực hành chuyển đổi BCTC từ VAS sang IFRS nên mình có cơ hội hiểu được IFRS khi áp dụng vào thực tế là như thế nào. Đặc biệt, anh ấy không chỉ có nhiều kinh nghiệm mà còn là hội viên ACCA và VACPA nên khi mình hỏi bất cứ câu hỏi nào đều được anh ấy giải đáp rất chi tiết, từ đó giúp mình hiểu và nắm chắc kiến thức hơn bao giờ hết.

Tài liệu của khóa học này rất đầy đủ, giáo trình bản in được trao tận tay. Ngoài ra các tài liệu khác như slide, từ điển, bản dịch bộ chuẩn mực,... đều có ở trên khóa học nên mình khá dễ dàng trong việc tải xuống và sử dụng. 

Điều đặc biệt nhất mà mình thích ở khóa học này là dịch vụ chăm sóc học viên của SAPP rất tận tình. Dù đây là khóa học Online nhưng mình cảm thấy mọi thứ về khóa học theo như trải nghiệm của mình thì còn tốt hơn là một số khóa học offline khác. 

Bạn đã sắp xếp thời gian học như thế nào khi vừa phải đi học trên trường và vừa phải đi làm thêm?

Vì khóa học được xây dựng trên nền tảng online nên mình có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên mọi phương tiện. Do đó giúp mình dễ dàng cân bằng và sắp xếp thời gian để tham gia khóa học này.

Theo kinh nghiệm của mình, mình đã dành khoảng 2 buổi một tuần, mỗi buổi khoảng 2h để học. Vậy nên mình chỉ mất khoảng hơn 2 tháng một chút để vừa học vừa ôn luyện trước khi thi. 

Bí quyết nào giúp bạn thi đỗ chứng chỉ CertIFR với điểm số 72/100 ngay từ lần thi đầu tiên?

Mục tiêu của mình ngay từ đầu là học không chỉ để trang bị kiến thức mà còn phải thi lấy chứng chỉ nên mình luôn tập trung trong các bài giảng. Nhưng vì nội dung thi của chứng chỉ này rất rộng, trải khắp các chuẩn mực nên mình cũng cần có cách ôn tập sao cho phù hợp.

Cụ thể, trong lúc học, các phần chưa hiểu mình liên hệ trực tiếp với giảng viên để được giải đáp kịp thời. Mình ưu tiên sử dụng các sơ đồ, mindmap để tóm tắt nội dung các chuẩn mực. Đặc biệt, mình cũng cố gắng tìm hiểu về bản chất tại sao lại có những quy định trong chuẩn mực và ví dụ thực tiễn của chúng, tránh việc học thuộc mà không hiểu bản chất. 

Ngoài ra, cuối mỗi bài học, khóa học đều được thiết kế câu hỏi quick quiz, điều này giúp mình cảm thấy rất dễ dàng trong việc nắm bắt nội dung học. Cuối khóa học, SAPP có 2 đề thi thử được thiết kế giống với format đề thi thật đến 99% nên mình nghĩ điều này cũng giúp mình tự tin hơn khi đi thi thật.

Với cách ôn tập như vậy, mình nghĩ không chỉ có thể pass ngay từ lần thi đầu tiên, mà kiến thức mà mình học sẽ nhớ lâu hơn rất nhiều sau khi thi xong, hình thành nên một tư duy về kế toán tài chính rất tốt.

Bạn cảm thấy chứng chỉ này đã đem lại cho bạn những gì?

Đầu tiên, chứng chỉ này giúp mình cập nhật các kiến thức về các chuẩn mực IFRS hiện tại, một điều rất cần thiết khi theo đuổi nghề nghiệp kế toán - kiểm toán. 

Thứ hai, chứng chỉ CertIFR là một chứng chỉ uy tín, không chỉ giúp mình xây dựng hình ảnh là một ứng viên tiềm năng, tăng lợi thế cạnh tranh của bản thân mà còn mang lại cho mình những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn so với các bạn khác.

Bạn có lời khuyên nào cho các bạn sinh viên cũng như những người đang chuẩn bị tham gia khóa học CertIFR không?

CertIFR là một chương trình học ngắn hạn rất bổ ích, cung cấp cho mình nhiều kiến thứcrèn luyện cả về tư duy nghề nghiệp. Đối với các bạn sinh viên, ngay khi các bạn còn đang rất dễ dàng tiếp thu những kiến thức mới, thì hãy dành thời gian cho khóa học này. Còn đối với các anh chị đang đi làm ở các vị trí như kế toán, kiểm toán thì khóa học này thật sự rất phù hợp để có thể cập nhật kiến thức chuyên môn, tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho bản thân. 

Chúc mọi người sẽ tìm được khóa học phù hợp với bản thân mình!


MIỄN PHÍ TƯ VẤN VỀ KHÓA HỌC CERTIFR ONLINE - LẬP BCTC CHUẨN IFRS CHỈ VỚI 40H HỌC

t7-Certifr_820x315