Kế toán trưởng muốn mức lương 80.000.000 VNĐ cần gì? Có cần IFRS không?

Mức lương 80.000.000 VNĐ là con số không hề nhỏ và là niềm mơ ước của nhiều người làm kế toán nói chung và người đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng nói riêng. Vậy để đạt được mức lương này, nhân sự ở vị trí kế toán trưởng cần đáp ứng những yêu cầu gì? Có cần cập nhật kiến thức IFRS hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Kế toán trưởng muốn mức lương 80.000.000 VNĐ cần gì? Có cần IFRS không?

1. Kế toán trưởng am hiểu IFRS sẽ đạt được mức lương khủng đến 80.000.000 VNĐ

Ngày 16/03/2020, Bộ Tài chính phê duyệt đề án “Áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS tại Việt Nam”. Điều này tạo nên một làn sóng nhu cầu nhân lực về IFRS lớn trong ngành kế toán, đem tới những mức lương “béo bở” đáng ngưỡng mộ cho người lao động.

Thật vậy, theo nghiên cứu 110 tin tuyển dụng công khai ở các group và trang tuyển dụng lớn hiện nay:

  • Kế toán trưởng am hiểu IFRS có mức lương từ 15.000.000 - 80.000.000 VNĐ;
  • Trung bình mức lương kế toán trưởng khi am hiểu các chuẩn mực IFRS dao động từ 34.700.000 - 45.000.000 VNĐ, tương ứng $1,507 - $1,952.

Đây được xem là con số không hề nhỏ và là niềm ao ước của nhiều kế toán viên nói chung và kế toán trưởng nói riêng hiện tại. Do đó, am hiểu kiến thức về IFRS là một trong những yêu cầu cơ bản của kế toán trưởng muốn đạt được mức lương khủng 80 triệu đồng.

Kế toán trưởng muốn mức lương 80.000.000 VNĐ cần gì? Có cần IFRS không?

Tuyển dụng kế toán trưởng mức lương tới 80 triệu đồng tại Group hội kế toán thuế và việc làm

2. Thành thạo ngoại ngữ, thường là tiếng Anh

Tương tự như yêu cầu đặt ra cho kế toán muốn mức lương 1500$, kế toán trưởng muốn có lương đạt 80 triệu đồng trong 1 tháng cũng cần thành thạo ngoại ngữ. Lý do vì các vị trí được trả lương cao như vậy sẽ thường là làm việc tại công ty nước ngoài. Do đó, yếu tố ngoại ngữ là rất quan trọng.

Kế toán trưởng muốn mức lương 80.000.000 VNĐ cần gì? Có cần IFRS không?

Ngoại ngữ là một trong những yêu cầu cơ bản của kế toán trưởng muốn có lương 80 triệu đồng

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên kế toán trưởng thành thạo tiếng Anh - ngôn ngữ chung phổ biến hiện nay và cũng là ngôn ngữ được ưa chuộng trong các quốc gia có vốn đầu tư FDI nhiều nhất vào Việt Nam như Hoa Kỳ, quần đảo Virgin, Singapore.

Ngoài tiếng Anh, kế toán trưởng biết thêm ngôn ngữ như tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Thái, tiếng Malaysia cũng là một lợi thế vì Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia … đều thuộc Top 10 quốc gia có vốn đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

3. Bằng cấp và kinh nghiệm liên quan

Ngoài ngoại ngữ và sự am hiểu IFRS, kế toán trưởng muốn đạt tới mức lương khủng hàng chục triệu đồng còn cần đến bằng cấp và kinh nghiệm liên quan. Đó có thể là:

  • Từ 5 năm kinh nghiệm kế toán hoặc tương đương, hay thậm chí 9 - 10 năm kinh nghiệm kế toán, 4 - 5 năm kinh nghiệm kế toán trưởng;
  • Tốt nghiệp bằng kế toán, kiểm toán;
  • Bằng kế toán trưởng;
  • Có chứng chỉ bằng cấp quốc tế như chứng chỉ ACCA, CPA ...

Kế toán trưởng muốn mức lương 80.000.000 VNĐ cần gì? Có cần IFRS không?

Kinh nghiệm, bằng cấp là yêu cầu phổ biến của vị trí kế toán trưởng đạt mức lương khủng

Như vậy, có thể thấy, 3 yêu cầu cơ bản dành cho kế toán trưởng muốn đạt mức lương 80 triệu đồng là am hiểu IFRS, thành thạo ngoại ngữ và có bằng cấp, kinh nghiệm liên quan. Do đó, nếu bạn có mong muốn vươn lên mức lương đỉnh cao mà nhiều người khao khát ở vị trí kế toán trưởng. Hãy ngay lập tức trang bị những yêu cầu trên và đón chờ mùa tuyển dụng nhộn nhịp sắp tới dành cho bạn nhé!

>>>> Xem thêm:

Khóa CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online