Kế toán tổng hợp muốn mức lương 1500$ cần gì? Có cần trang bị IFRS hay không?

Mức lương luôn là mối quan tâm lớn của người lao động khi bắt đầu một công việc. Nhân sự làm vị trí kế toán tổng hợp cũng không ngoại lệ. 1500$ tương ứng với hơn 34 triệu đồng được xem là một mức lương đáng ngưỡng mộ mà nhiều kế toán tổng hợp mong đợi. Vậy muốn đạt mức lương 1500$, kế toán tổng hợp cần đạt những yêu cầu gì? Có cần trang bị kiến thức về IFRS hay không?

Kế toán tổng hợp muốn mức lương 1500$ cần gì? Có cần trang bị IFRS hay không?

1. Kế toán tổng hợp muốn mức lương 1500$ cần am hiểu IFRS

Ngày 16/03/2020, Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 345/QĐ-BTC để chính thức phê duyệt Đề án áp dụng các chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS tại Việt Nam. Điều này tạo ra biến đổi lớn trong ngành Kế toán - Tài chính với nhu cầu lớn về nhân sự am hiểu IFRS. Do đó, không ít các doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương khủng cho kế toán tổng hợp có kiến thức IFRS. Mức lương có thể đạt tới 1.500$ khoảng 34.000.000 VNĐ.

Kế toán tổng hợp muốn mức lương 1500$ cần gì? Có cần trang bị IFRS hay không?

Yêu cầu am hiểu IFRS là một trong những yêu cầu quen thuộc khi tuyển kế toán tổng hợp lương 1500$

Do đó, nếu mong muốn mức lương khủng 1500$, kế toán cần trau dồi và trang bị kiến thức IFRS càng sớm càng tốt. Nhờ vậy, bạn có thể đón đầu được nhu cầu nhân sự của các công ty, doanh nghiệp đang và sắp áp dụng IFRS cũng như thăng tiến lên các vị trí cấp cao hơn như kế toán trưởng, trưởng phòng, phó phòng kế toán …

>>> Xem thêm:

2. Bằng cấp, kinh nghiệm liên quan

Thông thường khi offer mức lương lên tới 1500$, các doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên ứng tuyển vị trí kế toán tổng hợp từ 3 - 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương tương hoặc làm việc ở các công ty, doanh nghiệp tương tự. Ngoài ra, ứng viên sẽ cần đáp ứng yêu cầu bằng cấp như bằng cử nhân, hay thậm chí bằng kế toán trưởng. Đặc biệt, những người có chứng chỉ ACCA sẽ được ưu tiên tuyển dụng.

Kế toán tổng hợp muốn mức lương 1500$ cần gì? Có cần trang bị IFRS hay không?

Bằng cấp và kinh nghiệm là yếu tố cần được chú ý khi muốn mức lương kế toán tổng hợp 1500$

3. Khả năng tiếng Anh

Khả năng tiếng Anh luôn được chú trọng đối với vị trí kế toán tổng hợp. Do đó, nếu muốn mức lương tốt, làm việc tại các công ty lớn, doanh nghiệp nước ngoài, ứng viên cần trau dồi khả năng tiếng Anh, đặc biệt là khả năng Reading, Writing để chuẩn bị được tài liệu chính xác.

Kế toán tổng hợp muốn mức lương 1500$ cần gì? Có cần trang bị IFRS hay không?

Ứng viên kế toán tổng hợp muốn mức lương tốt cần khả năng tiếng Anh

4. Phần mềm kế toán như SAP, ERP

Kế toán tổng hợp cần làm việc với các phần mềm kế toán. Vì vậy, đây cũng được xem là yêu cầu cơ bản nếu bạn muốn có mức lương 1500$ ở vị trí kế toán tổng hợp. Một số phần mềm được các doanh nghiệp yêu cầu gồm: SAP, ERP …

Tóm lại, kế toán tổng hợp muốn đạt mức lương 1500$ cần am hiểu IFRS, có kinh nghiệm, bằng cấp liên quan, có khả năng tiếng Anh và thành thạo các phần mềm kế toán như SAP, ERP …

Ngoài ra, tùy vào đặc thù từng công ty mà các ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu như độ tuổi, giới tính, kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm … Để có thể trúng tuyển vị trí kế toán tổng hợp thành công ở mức lương cao, các ứng viên cần chuẩn bị kỹ năng, kiến thức ngay từ sớm, đặc biệt trước kỳ tuyển dụng nhộn nhịp nhất trong năm từ tháng 2 - tháng 4.

Trang bị kiến thức IFRS, đạt chứng chỉ CertIFR nhanh chóng chỉ với 40h học Online

Khóa học CertIFR - Lập BCTC chuẩn IFRS Online với 40h học của SAPP Academy sẽ giúp các bạn ứng viên có thể cập nhật kiến thức IFRS một cách nhanh chóng.

  • Chỉ với 40h học Online cùng giảng viên Phạm Cao Kỳ, hội viên ACCA, VACPA;
  • 2h học trực tuyến 1:1 với giảng viên và được giải đáp 24/7 mọi thắc mắc, băn khoăn;
  • Dự kiến chỉ mất 2 - 2,5 tháng để hoàn thành khóa học;
  • Tỷ lệ đỗ 100% khi thi chứng chỉ CertIFR - chứng chỉ về lập BCTC chuẩn IFRS do ACCA và VACPA cấp, có giá trị toàn cầu.
  • Chương trình học được thiết kế theo Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA)bổ sung thêm gần 10+ tài liệu bổ trợ phù hợp với tình hình Việt Nam.
  • Học phí cực kỳ ưu đãi, vượt trội hơn hẳn các khóa học Offline.

Như vậy, khóa học CertIFR - Lập BCTC chuẩn IFRS Online là một gợi ý hay ho cho các ứng viên muốn ứng tuyển vị trí kế toán tổng hợp có mức lương 1500$ dự định trang bị kiến thức về IFRS. Bạn đã sẵn sàng chinh phục các chuẩn mực IFRS hay chưa? Tìm hiểu ngay nhé!

>>> Xem thêm:

Khóa CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online