Học CertIFR ở đâu? Có nên học Online hay không?

Từ năm 2019, Việt Nam dần chuyển đổi từ VAS sang IFRS. Vậy nên học chứng chỉ CertIFR ở đâu để đón đầu lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam? Có nên học Online hay không? 90% học viên băn khoăn và chỉ có 40% người tìm được câu trả lời.

Học CertIFR ở đâu SAPP.edu.vn

Mục lục:

1. Chứng chỉ CertIFR là gì?

2. Tại sao nên học chứng chỉ CertIFR?

3. Học CertIFR ở đâu? Có nên học Online hay không?

3.1. Các phương pháp học CertIFR

3.2. Có nên học CertIFR Online hay không?

4. Nên học khóa học CertIFR Online ở đâu?

1. Chứng chỉ CertIFR là gì?

Chứng chỉ CertIFR là một trong hai chứng chỉ quốc tế uy tín do ACCA cấp cho học viên. Đây là chứng chỉ về lập báo cáo tài chính quốc tế theo các chuẩn mực về lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS).

Thay vì phải thi đỗ 13 môn trong vòng 2 - 3 năm như chứng chỉ ACCA, chứng chỉ CertIFR chỉ yêu cầu một kỳ thi duy nhấtmột khóa học khoảng 40 giờ. Đây là khóa học cực kỳ thích hợp cho những ai mới bắt đầu tiếp cận đến IFRS và muốn cập nhật kiến thức cho xu hướng chuyển dịch VAS sang IFRS tất yếu hiện nay.

Chứng chỉ CertIFR dành cho ai? Mọi đối tượng thuộc lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính- Thuế - Ngân hàng đều là đối tượng nên học CertIFR:

  • Sinh viên đại học, cao đẳng chuyên ngành Kiểm toán, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng;
  • Người đi làm vị trí kế toán, kiểm toán, chuyên gia tài chính, chuyên viên tài chính muốn có nền tảng về IFRS để áp dụng công việc;
  • Nhà đầu tư, người kinh doanh muốn hiểu về cách lập báo cáo tài chính quốc tế;
  • Người muốn có chứng chỉ quốc tế để thăng tiến trong công việc, cạnh tranh hơn trong thị trường lao động.
học CertIFR ở đâu SAPP.edu.vn

Giải đáp chứng chỉ CertIFR là gì?

2. Tại sao nên học chứng chỉ CertIFR?

Có nhiều nguyên do khiến những người làm trong ngành Kế toán - Kiểm toán - Thuế - Tài chính - Ngân hàng cần phải học CertIFR. Bao gồm:

  • Áp dụng IFRS tại Việt Nam đang cận kề. Tới năm 2025, một số doanh nghiệp, tổ chức, ngân hàng bắt buộc phải áp dụng chuẩn mực IFRS trong việc lập báo cáo tài chính.
  • Khóa học chứng chỉ CertIFR đem tới những kiến thức đầy đủ và cơ bản về IFRS giúp áp dụng IFRS hiệu quả trong doanh nghiệp.
  • Khóa học về CertIFR đem tới các khái niệm rõ ràng, nguyên tắc IFRS dễ hiệucách thức áp dụng IFRS phù hợp với đặc thù của Việt Nam.
  • Học chứng chỉ CertIFR giúp thăng tiến hơn trong công việc, đón đầu được xu thế chuyển dịch tất yếu sang IFRS tại Việt Nam cũng như là “cánh tay đắc lực” giúp bạn nổi bật trên thị trường nhân sự cạnh tranh hiện nay.
  • Học CertIFR đem tới cơ hội cho học viên nhận chứng chỉ CertIFR danh giá từ Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) - “bảo chứng” khả năng và kiến thức của bạn.
  • Khóa học đem tới cách nhìn đúng và rõ ràng về vai trò, cách thức hoạt động của IASB (Ủy ban chuẩn mực kế toán).

3. Học CertIFR ở đâu? Có nên học Online hay không?

3.1. Các phương pháp học CertIFR

Việc học CertIFR được xem như một “nước đi đúng đắn” của hầu hết người làm trong ngành Kế toán - Kiểm toán - Tài chính - Ngân hàng - Thuế trong việc đón đầu xu hướng Việt Nam áp dụng IFRS. Vậy nên học CertIFR ở đâu sao cho hiệu quả?

Có nhiều phương pháp học để tiếp thu các kiến thức về chứng chỉ CertIFR, bao gồm:

  • Tự học tại nhà thông qua các tài liệu trên mạng miễn phí.
  • Học Online tại nhà thông qua các khóa học CertIFR Online từ các trung tâm uy tín như SAPP Academy.
  • Học trực tiếp tại trung tâm.

hoc-CertIFR-o-dau-SAPP.edu.vn-3

Các phương pháo học CertIFR hiện nay

3.2. Có nên học CertIFR Online hay không?

Tùy thuộc theo nhu cầu, phương pháp học lựa chọn, học viên có thể lựa chọn tự học tại nhà, học khóa học CertIFR Online hoặc đi học trung tâm để theo đuổi chứng chỉ CerIFR. Mỗi cách học CertIFR đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Nội dung Tự học CertIFR ở nhà bằng các tài liệu miễn phí Học khóa học CertIFR Online Học trực tiếp CertIFR tại trung tâm
Chi phí Không tốn chi phí. Tốn ít chi phí chỉ khoảng 2.000.000 VNĐ - 3.500.000 VNĐ. Được khuyến mãi học phí hấp dẫn. Phù hợp với khóa học chứng chỉ CertIFR với 40h. Chi phí bỏ ra nhiều hơn cho chi phí lớp học, chi phí mua tài liệu, chi phí nhân sự điều hành lớp … Mức chi phí học dao động từ 5.000.000 VNĐ - 8.000.000 VNĐ.
Tài liệu Nhiều tài liệu để học gồm báo, sách … Điều này dẫn đến học lan man, không trọng tâm và bị “ngợp” trong đống tài liệu.

Có tài liệu bằng tiếng Anh đi kèm khóa học được xây dựng bởi đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, là hội viên của ACCA và VACPA.

Học theo tài liệu, không bị mất phương hướng, học có trọng tâm và có thể mở rộng bằng các tài liệu miễn phí khác.

Có tài liệu học.
Giảng viên Không có giảng viên. Có giảng viên hướng dẫn. Tại SAPP Academy, giảng viên cho khóa học CertIFR Online là người có kinh nghiệm làm việc áp dụng IFRS, hội viên ACCA và VACPA uy tín. Có giảng viên hướng dẫn. Trình độ giảng viên tùy trung tâm.
Mở tài khoản, đóng lệ phí thi chứng chỉ CertIFR Tự làm, tương đối khó khăn. Tùy trung tâm. Khóa học CertIFR Online tại SAPP Academy có hỗ trợ mở tài khoản thi CertIFRhỗ trợ đóng lệ phí thi cho học viên. Tùy trung tâm.
Chứng chỉ chứng nhận đã học CertIFR Không. Chỉ có chứng chỉ khi đi thi chứng chỉ CertIFR tại ACCA. Tùy trung tâm. Đối với khóa học CerIFR Online 40h tại SAPP Academy, sau khi học sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học CertIFR tại SAPP Academy. Tùy trung tâm.
Tính linh hoạt Có thể học mọi lúc mọi nơi, chủ động theo lộ trình cá nhân. Có thể học mọi lúc mọi nơi, chủ động theo lộ trình cá nhân. Bị phụ thuộc vào lịch mở lớp, địa điểm học của trung tâm mở.
Cập nhật kiến thức mới

Quá nhiều tài liệu khiến việc cập nhật kiến thức mới khó khăn hơn, cần sự chủ động của người học.

Không có ai hướng dẫn chi tiết, cụ thể.

Được cập nhật kiến thức mới nhanh nhất thông qua hệ thống group học viên và giảng viên.

Được hướng dẫn chi tiết, cụ thểlấy ví dụ dễ hiểu từ giảng viên.

Tùy trung tâm, học viên được cập nhật kiến thức.

Được hướng dẫn chi tiết, cụ thể và lấy ví dụ dễ hiểu từ giảng viên.

Tính kiên trì Dễ dàng nản chí, bỏ cuộc, kéo dài thời gian học. Khóa học gồm 40h học và group học viên giúp thúc đẩy việc học, nâng cao tinh thần học cùng giảng viên và các học viên khác ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào Được thúc đẩy bởi giảng viên, học viên khác trong thời gian lên lớp.
Phương pháp học Chủ động, đa dạng phù hợp với bản thân. Chủ động, có thể kết hợp nhiều cách học. Tùy thuộc vào giảng viên. Có người cho học viên học theo phương pháp thụ động Đọc - chép. Có người khuyến khích học viên học chủ động, đa dạng các tài liệu, cách học.
Xây dựng các mối quan hệ Không. Giúp xây dựng mối quan hệ với giảng viên, học viên khác thông qua group lớp học. Giúp xây dựng mối quan hệ với giảng viên, học viên khác thông qua giờ lên lớp và group lớp học.
Xu hướng Phù hợp xu hướng và tình hình dịch bệnh nếu có. Phù hợp xu hướng và tình hình dịch bệnh nếu có. Bị ảnh hưởng nếu có dịch bệnh.
Ôn tập Tùy tính chủ động của học viên. Dễ dàng vì có thể xem lại khóa học, hỏi trên group học viên. Tùy thuộc từng trung tâm. Có trung tâm có ghi âm để nghe học và có group học viên. Một số trung tâm không có ghi âm và không có group học viên để ôn tập và học lại.

Như vậy, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Có nên học CertIFR Online hay không?”. Mỗi người tự nhận định tình hình tài chính bản thân, phương pháp học phù hợp để lựa chọn.

Tuy nhiên, hầu hết người đi làm bận rộn, phụ nữ có gia đình đều phù hợp với cách học CertIFR Online vì bị giới hạn thời gian, không học được CertIFR vào buổi tối và cuối tuần. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, học CertIFR Online ngày càng trở thành lựa chọn phù hợp cho cả người đi làm, sinh viên muốn trau dồi kiến thức IFRS.

4. Nên học khóa học CertIFR Online ở đâu?

rất ít trung tâm cung cấp khóa học CertIFR Online. Trong số đó không thể không kể SAPP Academy - Đối tác đào tạo chuẩn Vàng của ACCA Global. Khóa học CertIFR Online tại SAPP chỉ với 40h:

  • Hỗ trợ học viên tối đa để có trong tay chứng chỉ CertIFR của ACCA.
  • Chỉ mất 40h học Online cực kỳ thuận tiện giúp bạn có thể học ở bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâudễ dàng ôn luyện.
  • Giảng viên giảng dạy có nhiều kinh nghiệmkiến thức về IFRS, là hội viên của VACPA và ACCA.
  • Gồm 30 video chia làm 7 module, mỗi module có 3 - 5 section.
  • Sơ đồ hóa Slide dễ hiểu, dễ học.
  • Giáo trình tiếng Anh giúp trau dồi từ vựng.
  • Lối giảng song ngữ vừa giúp nâng cao khả năng tiếng Anh vừa dễ tiếp thu.
  • bài kiểm tra Quiz Test đánh giá kiến thức sau mỗi section và module.
  • group học tập hỗ trợ học viên trong 24h làm việc.
  • Có chứng chỉ hoàn thành học CertIFR tại SAPP Academy sau khi học.
  • Được hỗ trợ mở tài khoản thi, hỗ trợ đóng phí thi.

Lộ trình chuyển đổi VAS sang IFRS đang cận kề. Và nếu không nhanh tay, bạn sẽ trở thành người đi sau trong việc cập nhật kiến thức, chìm nghỉm trong thị trường lao động. Nhanh chóng học CertIFR ngay hôm nay trước khi quá muộn.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được câu trả lời tốt nhất và phù hợp cho băn khoăn học CertIFR ở đâu, có nên học Online hay không. Cảm ơn và hẹn gặp lại.

------

NHẬN ƯU ĐÃI GIẢM 1.000.000 VNĐ KHÓA HỌC CHỨNG CHỈ CERTIFR ONLINE NGAY!

Khóa CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online