06 Bài Viết Bổ Ích Về IFRS Dành Cho Dân Kế Toán - Tài chính

IFRS không còn xa lạ với dân Kế toán - Tài chính sau sự kiện ngày 16/03/2020 Bộ Tài chính phê duyệt “Đề án áp dụng các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế tại Việt Nam”. Nếu bạn chưa có kịp cập nhật về IFRS, đừng bỏ qua 06 bài viết bổ ích xung quanh các chuẩn mực IFRS và lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam trong bài viết này nhé!

1. IFRS là gì? Tầm quan trọng của IFRS hiện nay

06 Bài Viết Bổ Ích Về IFRS Dành Cho Dân Kế Toán - Tài chính

IFRS có tên tiếng Anh là International Financial Reporting Standards, có nghĩa là các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, được ban hành bởi IASB - Hội đồng chuẩn mực kế toán quốc tế nhằm tạo ra ngôn ngữ kế toán chung trên thế giới.

Hiện tại, IFRS đang được 166 quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận, đang và trên lộ trình áp dụng. Theo ifrs.org, có tới 98% GDP thế giới công nhận IFRS, có lộ trình áp dụng 1 phần hoặc toàn phần IFRS để lên báo cáo tài chính minh bạch, dễ dàng so sánh giữa các quốc gia với nhau.

>>> Xem bài viết “IFRS là gì? Tầm quan trọng của IFRS hiện nay” tại đây!

 

2. IFRS là gì? Tại sao cần trang bị IFRS ngay từ bây giờ?

06 Bài Viết Bổ Ích Về IFRS Dành Cho Dân Kế Toán - Tài chính

Tới năm 2022, Việt Nam sẽ chính thức áp dụng IFRS. Trang bị IFRS sẽ mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp, cơ hội thăng tiến rộng mở cho nhân sự Kế toán - Tài chính cũng như đem tới mức lương trong mơ cho người biết nắm bắt. Vậy có những doanh nghiệp nào sẽ áp dụng IFRS? Có những lý do nào khiến nhân sự Kế toán - Tài chính nên trang bị IFRS ngay từ bây giờ nếu không sẽ tiếc hùi hụi?

>>> Xem bài viết “IFRS là gì? Tại sao cần trang bị IFRS ngay từ bây giờ” tại đây!

 

3. Chuyển đổi VAS sang IFRS đã và đang triển khai như thế nào?

06 Bài Viết Bổ Ích Về IFRS Dành Cho Dân Kế Toán - Tài chính

Việt Nam đang ở giai đoạn chuẩn bị trong lộ trình chuyển đổi VAS sang IFRS. Người làm trong ngành Kế toán - Tài chính cần nắm rõ các giai đoạn và phương án chuyển đổi để chớp lấy thời cơ nghề nghiệp. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp cũng cần nắm vững lộ trình áp dụng để có bước chuẩn bị cho doanh nghiệp mình. Bài viết này sẽ đem tới lộ trình chuyển đổi VAS sang IFRS chi tiết cho bạn.

>>> Tìm hiểu chi tiết lộ trình chuyển đổi VAS sang IFRS tại đây!

4. Lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam, chúng ta cần chuẩn bị gì?

06 Bài Viết Bổ Ích Về IFRS Dành Cho Dân Kế Toán - Tài chính

Trước những khó khăn hiện tại, để thực hiện hiệu quả lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam theo Bộ Tài chính, cả chủ doanh nghiệp lẫn người lao động đang làm việc trong ngành Kế toán - Tài chính đều cần chuẩn bị từ sớm về quy trình, tài liệu, phương pháp trang bị kiến thức IFRS. Người nào chậm chạp sẽ bị lỗi thời so với xã hội.

>>> Nắm vững các bước chuẩn bị khi áp dụng IFRS tại Việt Nam ở đây!

5. Mức lương trung bình của các nhân sự Kế toán - Tài chính am hiểu IFRS

06 Bài Viết Bổ Ích Về IFRS Dành Cho Dân Kế Toán - Tài chính

Theo khảo sát 110 bài đăng tuyển dụng các vị trí yêu cầu am hiểu IFRS, có thể thấy các nhân sự nắm vững kiến thức về các chuẩn mực IFRS sẽ có mức lương vượt trội hơn so với trung bình ngành, ngày càng được săn đón. Điều này ngày càng đúng khi Đề án áp dụng IFRS tại Việt Nam được phê duyệt vào tháng 3/2020.

>>> Tìm hiểu “Mức lương trung bình của nhân sự am hiểu IFRS” tại đây!

6. Số phận doanh nghiệp không cần áp dụng IFRS như thế nào?

06 Bài Viết Bổ Ích Về IFRS Dành Cho Dân Kế Toán - Tài chính

Đối với các doanh nghiệp không thuộc danh sách áp dụng bắt buộc và tự nguyện các chuẩn mực IFRS, các doanh nghiệp này sẽ như thế nào? Bộ Tài chính có những quy định riêng ra sao? Kế toán làm việc tại các doanh nghiệp này cần chuẩn bị như thế nào? Bài viết này sẽ hé lộ cho quý bạn đọc.

>> Đọc bài viết “Số phận doanh nghiệp không cần áp dụng IFRS như thế nào?” tại đây!

Trên đây là 06 bài viết bổ ích về IFRS giúp quý bạn đọc có cái nhìn tổng quan, đầy đủ về chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế đang là xu thế toàn cầu này. Ngoài ra, dưới đây còn có một số bài viết hữu ích khác bạn có thể quan tâm:

Khóa CertIFR - Lập báo cáo tài chính chuẩn IFRS Online