ACCA

Gương Mặt Tốt Nghiệp Xuất Sắc NEU Thi Đỗ TX/F6 ACCA Với 3 Tuần Ôn Tập

Written by SAPP Academy | Aug 28, 2020 8:22:00 AM

Chưa hết vui mừng khi được giữ lại làm nhân viên chính thức của KPMG (BIG4) sau khi hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập tháng 12/2019, Nguyễn Thị Mai Hương lại tiếp tục đón tin vui thi đỗ TX/F6 ACCA sau khi ôn tập trong 3 tuần. Cùng xem cô nàng giỏi giang tốt nghiệp loại Xuất sắc tại Đại học Kinh tế Quốc dân đã có bí quyết gì nhé!

Mục lục:

Câu 1: Giới thiệu về bản thân và thành tích bạn đang sở hữu

Câu 2: Cảm xúc của bạn như thế nào khi thi đỗ 76 điểm môn TX/F6 vào kỳ tháng 7/2020 vừa qua?

Câu 3: Học ACCA từ năm 2018 có giúp ích gì cho việc bạn theo đuổi sự nghiệp tại BIG4 hiện tại không?

Câu 4: Điều gì khiến bạn lựa chọn học ACCA tại SAPP Academy mà không phải trung tâm khác?

Câu 5: Bí quyết ôn thi TX/F6 ACCA để đạt 76 điểm vào kỳ tháng 7/2020 là gì?

Câu 6: Dự định sắp tới của bạn là gì?

Câu 7: Lời khuyên dành cho các bạn đang muốn chinh phục môn TX/F6 ACCA.

 

Câu 1: Chào bạn, bạn có thể hé lộ 1 chút về bản thân bạn và những thành tích bạn đang sở hữu được không?

Trả lời

Mình là Nguyễn Thị Mai Hương, là học viên tại SAPP Academy từ tháng 4/2018 với nhiều môn học như MA/F2, FA/F3, TX/F6, FR/F7, AA/F8Chuẩn bị tuyển dụng (Luyện thi BIG4 cấp tốc). Mình may mắn đạt được một số thành tích nho nhỏ sau:

  • Sắp tới, mình sẽ làm nhân viên chính thức tại KPMG Việt Nam sau khi hoàn thành tốt kỳ thực tập Kiểm toán vào tháng 12/2019 vừa qua.
  • Mình tốt nghiệp loại Xuất sắc chuyên ngành Kiểm toán chất lượng cao của Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) vào hè năm nay.
  • Kỳ thi tháng 09/2019, mình thi đỗ môn AA/F8 ACCA - Kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo.
  • Kỳ thi tháng 07/2020, mình nhận được tin vui thi đỗ TX/F6 ACCA - Thuế Việt Nam với điểm số 76 điểm sau khi ôn tập 3 tuần.

Nguyễn Thị Mai Hương xuất sắc thi đỗ TX/F6 ACCA đạt 76 điểm trong kỳ thi ACCA tháng 7/2020

Câu 2: Cảm xúc của bạn như thế nào khi thi đỗ 76 điểm môn TX/F6 vào kỳ tháng 7/2020 vừa qua?

Trả lời

Mình cảm thấy vui. Tuy nhiên, điều này cũng nằm trong dự đoán của mình vì đề thi không quá khó. Các dạng bài không có nhiều đổi mới với các Case Study quen thuộc từng xuất hiện trong các bài thi trước đó.

Câu 3: Học ACCA từ năm 2018 có giúp ích gì cho việc bạn theo đuổi sự nghiệp tại BIG4 hiện tại không?

Trả lời

Tất nhiên là có. Với mình, chứng chỉ ACCA không chỉ đem tới kiến thức mà còn đem lại điểm sáng trong CV và những kỹ năng giúp mình nổi bật hơn, chinh phục nhà tuyển dụng màu xanh dương KPMG. Ngoài ra, nhờ học ACCA, mình được cập nhật các kiến thức mới trong công việc hiện tại và giúp mình thăng tiến hơn khi theo đuổi sự nghiệp trở thành Kiểm toán viên tại BIG4.

Câu 4: Điều gì khiến bạn lựa chọn học ACCA tại SAPP Academy mà không phải trung tâm khác?

Trả lời

Lý do mình lựa chọn học ACCA tại SAPP Academy bắt nguồn từ việc SAPP có đội ngũ giảng viên, Supporter nhiệt tình hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và cung cấp tài liệu. Đặc biệt, giảng viên “xịn sò” từ BIG4phần lớn là ACCA Member cũng là lý do khiến mình quyết định lựa chọn học tại đây.

Cuối cùng, thông qua nghiên cứu tìm hiểu, mình nhận thấy các khóa học tại SAPP giúp ích rất nhiều cho quá trình ứng tuyển vào BIG4. Và sau khi đăng ký học tại SAPP vào năm 2, mình đã thành công trở thành 1 thành viên trong mái nhà KPMG.

Bí quyết ôn thi TX/F6 ACCA trong 3 tuần

Câu 5: Bí quyết ôn thi TX/F6 ACCA để đạt 76 điểm vào kỳ tháng 7/2020 là gì?

Trả lời

Khi bắt đầu ôn thi TX/F6 ACCA, mình bị hạn chế về mặt thời gian do bị trùng với đợt bảo vệ chuyên đề tốt nghiệp trên trường. Vì vậy, mình chỉ có gần 1 tháng cuối để ôn thi và làm exams các năm trước đó. Để kịp ôn tập, mình phải cố gắng đẩy nhanh quá trình ôn bằng cách xem qua các Lecture Notes (lưu ý trong giáo trình của SAPP) và các lưu ý về thuế trong các văn pháp luật liên quan một cách nhanh nhất.

5.1. Bí quyết luyện đề hiệu quả dành cho môn TX/F6 ACCA

Đầu tiên, mình cố gắng làm đầy đủ 1 - 2 đề. Mình vừa làm vừa tra đáp án để xem cách người ta giải quyết vấn đề, đưa nghị định, thông tin liên quan cũng như xem cách trình bày để quen dần.

Sau đó, mình thực hiện làm các đề khác bằng cách làm độc lập, không tra đáp án và vẫn sử dụng các nghị định, thông tư áp dụng. Giai đoạn này giúp mình ghi nhớ được quãng thời gian ban hành các văn bản luật này.

Cuối cùng, sau khi làm hết các đề, mình dành ra khoảng 2 - 3 ngày để làm lại ít nhất 1 lần tất cả các đề thi mình có để thuần thục hơn các dạng bài, từ ngữ chuyên ngành và cách trình bày.

5.2. Phân bổ thời gian hợp lý trong 3 tuần ôn thi

Vì chỉ có 3 tuần ôn thi, mình đã tập trung ôn tập 6 - 8 tiếng/ngày và phân bổ thời gian tối ưu nhất. Trong 1 ngày ôn thi, mình học từ 9 - 10h sáng đến trưa, sau đó chiều sẽ bắt đầu ôn tiếp từ 2 hoặc 3h đến 5 hoặc 6h tối. Mình tranh thủ dành buổi tối để đọc lại các văn bản pháp luật liên quan.

Ngoài 2 - 3 buổi đầu dùng để xem lại kiến thức đã học, mình chỉ còn hơn 2 tuần để luyện đề. Cụ thể:

  • Khoảng 1 tuần: Dùng để làm đề thi lần 1 và note ra những trường hợp đặc biệt, khó hiểu trong đề thi gặp phải.
  • Hơn 1 tuần tiếp theo: Dùng để xem lại các đề và làm lại 1 - 2 lần các đề thi.

5.3. Sử dụng 3 tài liệu chính

Đó chính là: Bộ giáo trình F6 (Taxation) của SAPP, Slide của giảng viên và nguồn thuvienphapluat.vn.

5.4. Hãy thành thạo các bài về thuế thu nhập cá nhân

Theo mình, bài tập và các điều cơ bản khi tính thuế thu nhập cá nhân khá dễ nhớ và đề thi không quá đánh đố thí sinh. Vì vậy, trong quá trình ôn tập, các bạn nên thật thành thạo phần kiến thức này để không bị mất điểm.

5.5. Tích cực trao đổi với bạn bè

Trong quá trình ôn TX/F6 ACCA kỳ tháng 7/2020 vừa rồi, mình tích cực trao đổi với bạn bè để có thể dễ dàng phát hiện được những vấn đề mình hiểu sai hoặc các giải pháp chưa hiểu rõ.

5.6. Nhờ đội ngũ Supporter của SAPP hỗ trợ

Thay vì phải tự nghiên cứu, mình đã nhờ đội ngũ Supporter của SAPP gửi tham khảo lịch ôn thi TX/F6 và bộ giáo trình trong thời gian học Online. Nhờ vậy, mình có thể ôn tập hiệu quả hơn.

Câu 6: Dự định sắp tới của bạn là gì?

Trả lời

Mình dự định học và thi nốt các môn ACCA còn lại như PM/F5 - Quản trị hiệu quả hoạt động và FM/F9 - Quản trị tài chính.

Câu 7: Lời khuyên dành cho các bạn đang muốn chinh phục môn TX/F6 ACCA

Trả lời

Mình có lời khuyên ngắn gọn gửi đến các bạn muốn chinh phục môn TX/F6 ACCA là: “Hãy dành thật nhiều thời gian để làm để và nắm chắc các dạng bài, chinh phục môn TX/F6 ACCA sẽ không còn xa vời.”

Hy vọng rằng bí quyết ôn thi TX/F6 ACCA chi tiết của Nguyễn Thị Mai Hương sẽ giúp ích cho các bạn học viên khác có thể tự tin hơn trên hành trình chinh phục môn học này.

Chúc mừng bạn Mai Hương về kết quả thi xuất sắc trong kỳ tháng 7/2020 vừa qua và mong rằng bạn sẽ tiếp tục thành công trên chặng đường chinh phục các môn ACCA phía trước.

>> Xem thêm:

TÌM HIỂU CHI TIẾT KHÓA HỌC ACCA CỦA SAPP ACADEMY TẠI ĐÂY