ACCA

5 Điều Thú Vị Về Trường Đại Học Oxford Brookes University (OBU)

Written by SAPP Academy | Oct 24, 2020 5:01:14 AM

Có gì đặc biệt ở trường đại học Oxford Brookes University (OBU) - ngôi trường có liên kết với ACCA trong chương trình bằng BSc in Applied Accounting (Cử nhân Kế toán ứng dụng) dành riêng cho học viên ACCA? Cùng tìm hiểu những điều thú vị của ngôi trường này tại đây nhé!

1. Trường đại học trẻ duy nhất của UK lọt top QS Top 50 Under 50 World University Rankings trong 5 năm liên tiếp

QS Top 50 Under 50 World University Ranking là bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất trên thế giới dưới 50 năm thành lập. Oxford Brookes University vinh dự là trường đại học trẻ duy nhất của Vương quốc Anh lọt vào danh sách này trong 5 năm liên tiếp.

  • Năm 2017: Không rõ vị trí
  • Năm 2018: Hạng 41
  • Năm 2019: Hạng 40
  • Năm 2020: Hạng 47
  • Năm 2021: Hạng 50

2. Chương trình bằng Cử nhân Kế toán ứng dụng (BSc in Applied Accounting) với ACCA

Là một trường đại học được đánh giá cao, Oxford Brookes University liên kết cùng ACCA cho ra chương trình Bằng Cử nhân Kế toán ứng dụng (BSc in Applied Accounting) dành riêng cho học viên ACCA.

Đây là một trong những chứng chỉ, bằng cấp danh giá học viên ACCA có thể chuyển đổi và sở hữu với điều kiện đầu vào tương đối đơn giản:

  • Miễn là đủ 16 tuổi.
  • Không yêu cầu đầu vào tiếng Anh.

Điều kiện lấy bằng:

  • Thi đỗ FR/F7, AA/F8, FM/F9 ACCA, thi đỗ hoặc được miễn BT/AB/F1, MA/F2, FA/F3, LW/F4, PM/F5, TX/F6 ACCA.
  • Hoàn thành bài Module Ethics and Professional Skills của ACCA.
  • Hoàn thành Research and Analysis Project (RAP) của Oxford Brookes University.

Chương trình Cử nhân Kế toán ứng dụng của Oxford Brookes University và ACCA

Điểm ưu việt của chương trình Cử nhân Kế toán ứng dụng (OBU) chính là học viên ACCA chỉ tốn 50% học phí và thời gian so với chương trình cử nhân thông thường nhưng đạt được một bằng cử nhân quốc tế của UK, được công nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Cụ thể, sau khi hoàn thành chương trình, bạn sẽ được nhận bằng cử nhân tài năng chính quy BSc. (Hon) in Applied Accounting chứ không phải bằng liên kết, bằng danh dự như khi học tại chức. Bằng có giá trị tương đương một bằng đại học được đào tạo 3 năm tại UK và được công nhận bởi QAA - Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục đại học.

Mặt khác, nhờ chương trình Cử nhân kế toán ứng dụng của OBU và ACCA, học viên ACCA có thể học ngay tại Việt Nam, không phải du học nước ngoài, không chịu chi phí sinh hoạt đắt đỏ cũng như học phí cao ngất ngưởng nhưng vẫn có được bằng của một trường đại học danh giá tại UK như Oxford Brookes University.

Đây được xem là một điều cực kỳ may mắn vì Oxford Brookes University luôn nằm trong top các trường đại học có chi phí đắt đỏ nhất xứ sở sương mù. Theo Independent 2017, học phí du học trực tiếp tại Oxford Brookes University cao đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng các trường đắt đỏ nhất nước Anh. Học phí một năm bao gồm tiền ăn ở rơi vào khoảng 930.000.000 - 1.100.0000 VNĐ.

Học viên ACCA tốt nghiệp Cử nhân Kế toán ứng dụng OBU được tham gia lễ tốt nghiệp khu vực

Đặc biệt, học viên có bằng Cử nhân Kế toán ứng dụng (OBU) còn được tham gia lễ tốt nghiệp khu vực châu Á tại Dubai hoặc Malaysia cực kỳ danh giá. Điều này là một vinh dự và khác biệt so với nhiều chương trình liên kết hay chương trình học tại chức phổ biến hiện nay.

Cuối cùng, nếu bạn có dự định học lên cao học ở nước ngoài, có bằng Cử nhân ứng dụng của OBU là một lợi thế. Bạn có thể dễ dàng tham gia các chương trình Thạc sĩ sau đại học tại nước ngoài và được miễn điều kiện tiếng Anh đầu vào.

3. Từ trường nghệ thuật nhỏ tới trường đại học hiện đại hàng đầu UK

Oxford Brookes University được thành lập vào năm 1865 dưới hình thức một trường nghệ thuật nhỏ. Tới năm 1992, Oxford Brookes University mới chính thức được công nhận là một trường đại học, viết tắt là OBU.

Trải qua gần 30 năm phát triển, trường nhanh chóng lọt vào danh sách các trường đại học hiện đại nhất UK. Thật vậy, theo xếp hạng của Sunday Times về các trường đại học trẻ hiện đại nhất UK, Oxford Brookes University luôn lọt top 10 trong nhiều năm liền.

Oxford Brookes University là trường đại học hiện đại hàng đầu UK

4. Là một trong những trường đại học UK được đánh giá cao về chất lượng

Theo xếp hạng QS World University Rankings năm 2020 theo môn học, Oxford Brookes University vinh dự nằm trong số các trường đại học hàng đầu thế giới trong 13 lĩnh vực chủ đề. Bao gồm: Kế toán và Tài chính (Accounting and Finance); Kiến trúc và môi trường xây dựng (Architecture and Built Environment), Khoa học Sinh học (Biological Sciences), Nghiên cứu kinh doanh và quản trị (Business & Management Studies), Khoa học máy tính và hệ thống thông tin (Computer Science & Information Systems) ...

Theo THE Young University Rankings 2020 dành cho các trường đại học 50 tuổi hoặc dưới 50 tuổi, Oxford Brookes University (OBU) đạt hạng 2 trong các trường đại học của UK.

Trong xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới của The Times/Sunday Times Good University Guide 2021, Oxford Brookes University liên tục leo lên các thứ hạng cao.

  • Năm 2019: Leo lên 21 hạng, từ vị trí 105 lên 84.
  • Năm 2020: Leo 15 hạng, từ vị trí 84 lên 69.
  • Năm 2021: Leo lên 8 hạng, từ vị trí 69 lên 61.

Theo Complete University Guide 2021, Oxford Brookes University lọt top 50 trường đại học hàng đầu UK trong 2 năm liên tiếp (2020, 2021).

Năm 2016, Times Higher Education bình chọn Oxford Brookes University là 1 trong 200 trường đại học triển vọng quốc tế nhất toàn cầu. Đây cũng là trường đại học luôn lọt top 400 trường đại học chất lượng hàng đầu thế giới theo xếp hạng QS World University Rankings.

Oxford Brookes University là trường đại học được đánh giá cao về chất lượng

5. 95% sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp

Hằng năm, có khoảng 18.000 sinh viên đang theo học tại Oxford Brookes University. Cựu sinh viên của trường ở khắp nơi trên thế giới, tại 189 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đều được đánh giá cao về năng lực và dễ dàng tìm kiếm việc làm.

Thật vậy, theo Higher Education Student Statistics (HESA) năm 2018, 95% sinh viên Oxford Brookes University được tuyển dụng trong vòng 6 tháng tốt nghiệp, tăng hơn so với con số 93,2% của năm 2017.

Nhiều nhà tuyển dụng lớn dành lời khen có cánh cho sinh viên, cử nhân tốt nghiệp Oxford Brookes University.

“Oxford Brookes đã cung cấp cho chúng tôi những thực tập sinh tuyệt vời và chúng tôi đang tìm cách tăng cường mối quan hệ này với Brookes trong những năm tới”. - Theo lời chia sẻ của Giám đốc nhân sự Bob Shankly của BMW (UK).

Trên đây là 5 điều thú vị hé lộ về Oxford Brookes University - trường đại học danh giá của UK có liên kết bằng Cử nhân Kế toán ứng dụng với ACCA. Như vậy, sở hữu bằng cử nhân của trường đại học này, bạn sẽ được đánh giá cao không chỉ ở UK mà còn trên toàn cầu. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay chương trình tuyệt vời này nhé!

>> Tìm hiểu thêm: